Trong tỉnh

Giò lan rừng ở Nghệ An được bán với giá 600 triệu đồng

Đây là giò lan phi điệp đột biệt gen, hoa nở 5 cánh màu trắng. Cánh chính giữa của bông hoa có màu phớt tím

Giò lan rừng được bán với giá 600 triệu đồng. Ảnh: Hùng Cường

Người bán giò lan với giá cao là ông Nguyễn Văn Đ. trú tại khối 8, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Ông Đ. cho biết, ông mua giò lan từ năm 2016 của một người buôn lan trên địa bàn với giá 300 ngàn đồng. Năm 2017, giò lan có 5 mầm và có hoa. Lúc này, người chơi lan ở khu vực nhận định là giò lan dòng phi điệp 5 cánh đột biến. Khi nở, những bông hoa của giò lan này có 5 cánh màu trắng. Cánh chính giữa của bông hoa có màu phớt tím.

Những bông hoa lan quý trên giò lan của gia đình ông Nguyễn Văn Đ. Ảnh: Hùng Cường

Năm 2017, có người đến hỏi mua với giá hơn 100 triệu đồng nhưng ông không đồng ý bán.

Năm 2018, giò lan có 6 mầm và được nhiều người đến trả giá cao. Đầu tháng 7 vừa qua, sau nhiều lần đắn đo ông quyết định bán giò lan nói trên cho một người chơi lan ở tỉnh Hải Dương với giá 600 triệu đồng.

“Trước đó có rất nhiều người đến hỏi mua với giá cao nhưng tôi vẫn muốn giữ vì bản thân cũng thích loài hoa này. Dù chơi lan nhiều năm nay, nhưng lần này tôi mới thấy giò lan đặc biệt như vậy”, ông Đ. nói.

Giò lan đột biến được bán giá 600 triệu đồng.

Quan sát thấy, gia đình ông Nguyễn Văn Đ. có hơn 100 giò lan lớn nhỏ với hơn 30 loài lan khác nhau nhưng chủ yếu là dòng phi điệp. Tuy nhiên, dò phi điệp ông vừa bán nó khác hoàn toàn với các dòng lan phi điệp trong vườn lan nhà ông Đ. đang có.

Theo nhiều người chơi lan lâu năm cho biết, giò lan đột biến gen khác với những cây lan bình thường. Hoa của cây lan đột biến thường có màu khác biệt so với màu của hoa lan truyền thống. Lan phi điệp truyền thống thường có 5 đến 6 cánh, màu phớt tím, chính giữa hoa có màu tím đậm. Còn hoa của loài phi điệp đột biến thường có màu trắng. Chính giữa bông hoa có thể là phớt tím hoặc chấm đỏ... tùy mỗi loài đột biến khác nhau. Lan phi điệp đột biến nở hoa vào thời điểm từ tháng 4 – 7, khác thường với loài lan phi điệp không đột biến thường nở vào từ tháng 2 đến tháng 3 . Đây là nguyên nhân chính làm cho những giống này trở nên quý giá và hấp dẫn người chơi lan.

Tác giả: Cường _ Phương

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP