Thế giới

Giết, phanh thây người tình man rợ, giáo sư sử học Nga khai gì?

Một giáo sư sử học danh tiếng của đại học Saint Petersburg đã thú nhận tội giết và phanh thây người tình man rợ của mình. Vụ việc gây chấn động nước Nga.

Giáo sư sử học Oleg Sokolov của đại học Saint Petersburg (Nga), 63 tuổi, bị tình nghi giết người tình sau khi được vớt lên từ sông băng Moika hôm 8/11 cùng một ba lô chứa 2 cánh tay phụ nữ và một khẩu súng.

Thủ phạm (bên phải) và nạn nhân trong một lần tái hiện sự kiện lịch sử thời Napoleon. Ảnh: Mirror.

Theo ông Alexander Pochuev - luật sư của Sokolov tiết lộ với hãng tin AFP, thân chủ của ông đã thừa nhận mọi tội ác. Trong lời khai của mình, giáo sư 63 tuổi nói rằng ông đã dùng súng ngắn bắn chết người yêu hôm 7/11 và sau đó dùng cưa để phanh thây trong tình trạng say xỉn. Ông cho biết rất "hối hận" và rằng vụ sát hại là một "tai nạn".

Sau khi phân xác nạn nhân, Sokolov định đem các mảnh tay chân đi "phi tang", nhưng thất bại và ngã xuống sông Moika khi cố vứt chiếc ba lô chứa 2 cánh tay. Theo The Guardian, nghi phạm dự định sẽ tự sát trong trang phục Napoleon ở Pháo đài Peter và Paul trước đám đông khách du lịch nhưng chưa kịp thực hiện.

Cảnh sát đã sớm tìm ra những phần thi thể còn lại của Anatasia Shenko, 24 tuổi, trong căn hộ của giáo sư, cùng tang vật là một chiếc cưa đầy máu.

Được biết, giáo sư Oleg Sokolov và nạn nhân từng có mối quan hệ thầy trò đồng thời là người tình. Hai người cũng đã có nhiều công trình nghiên cứu cộng tác với nhau và cùng có niềm say mê với Hoàng đế Pháp Napoleon.

Giáo sư Sokolov từng được nhận Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh của chính phủ Pháp hồi 2003 và nổi tiếng vì nhiều công trình nghiên cứu về Napoleon của mình. Ông cũng tham gia giảng dạy lịch sử tại Đại học Saint Petersburg và đại học Sorbonne của Pháp. Sinh viên nhận xét giáo sư Sokolov là người tài năng, giỏi tiếng Pháp nhưng "lập dị", thích mặc trang phục Napoleon và gọi người tình của mình là "Josephine".

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP