Trong tỉnh

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ, nam thanh niên phải trả giá đắt

Vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, Hồ Sỹ Bé đã nhẫn tâm dùng dao đâm chết anh H.. Vụ án này vừa được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử.

Ngày 14/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hồ Sỹ Bé (SN 1986), trú tại xóm 5, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Vào khoảng 21h ngày 6/2, Hồ Sỹ Bé cùng mẹ và một số người hàng xóm họp tổ tự quản tại nhà thì anh Nguyễn Hoàng Thuận, trú tại xóm 7, xã Thượng Sơn, rủ ra quán Hùng Minh nhậu với anh Nguyễn Văn H. (SN 1982), trú tại xóm 7, xã Thượng Sơn và một số người khác.

Bị cáo Bé đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Do chân trái của Bé bị gãy và mới phẫu thuật nên khi ngồi uống rượu, Bé không co chân lại được mà phải duỗi ra. Thấy vậy, anh H. nói Bé ngồi khoanh chân vào cho đàng hoàng. Bé trả lời: “Chân mới mổ mấy chục triệu không ngồi rứa (thế) được”. Rồi hai bên xảy ra cãi vã và to tiếng.

Thấy Bé và anh H. cãi nhau, mọi người đứng dậy ra về. Khi ra đến trước quán, giữa Bé và H. tiếp tục xảy ra xô xát. Bé lấy một con dao trong cốp xe ra đâm anh H. một nhát ở mạn sườn khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Sau đó, Bé vội vàng kêu người đưa anh H. đi cấp cứu. Khi mọi người đưa anh H. đến phòng khám Cường Phát ở xã Thượng Sơn thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Tiếp đó, Bé chạy xe máy về nhà nói với mẹ việc mình đâm chết anh H. rồi lên Công an huyện Đô Lương đầu thú. Tại phiên tòa, bị cáo Bé đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hồ Sỹ Bé 20 năm tù giam về tội Giết người. Về dân sự, bị cáo Bé phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 30 triệu đồng tiền mai táng phí, 130 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần; bồi thường mỗi đứa con của anh H. mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến tuổi trưởng thành; bồi thường cho mẹ của bị hại mỗi tháng 500.000 đồng/1 tháng.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP