Pháp luật

Giết người tình sau trận cãi vã lúc nửa đêm

Quang bóp cổ sát hại người tình, rồi ôm thi thể ngủ qua đêm. Khi bị công an vây bắt, nghi phạm chui gầm giường cầm dây điện, dao nhọn dọa tự sát.

Ngày 29/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương khởi tố, bắt giam Ngô Thanh Quang (31 tuổi, xã Quang Khải, Tứ Kỳ) về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bình (37 tuổi, trú xã Hưng Khải, Ninh Giang).

Theo cơ quan điều tra, năm 2014 sau khi lập gia đình có một con nhỏ, Quang vay mượn tiền đi xuất khẩu lao động. Do vi phạm kỷ luật, Quang phải về nước trước thời hạn. Do vợ đi làm ăn xa, con được ông bà chăm sóc, Quang bỏ nhà lên TP Hải Dương làm thuê, rồi quen chị Bình (nữ công nhân may, hơn 6 tuổi).

Chị Bình có 2 con, chồng ở tù do phạm tội cướp tài sản. Mặc cho nhiều người thân và bạn bè khuyên can, Quang và chị Bình vẫn chung sống như vợ chồng.

Khai với công an về việc sát hại người tình, Quang cho hay, trước đó mượn xe máy của nạn nhân mang đi cầm cố chỗ người quen để lấy tiền trả nợ riêng. Đến thời hạn không có tiền lấy xe, bị chủ hiệu cầm đồ dọa báo công an, Quang phải nhờ chị Bình vay mượn 27 triệu đồng đi lấy xe ra.

Mâu thuẫn mỗi lúc một tăng khi Quang không có việc làm ổn định, cuộc sống 2 người gần như chỉ trông chờ vào đồng lương eo hẹp của chị Bình. Tối 23/4, sau khi biết tin chồng chị Bình sắp ra tù, Quang chở chị này đi nhà nghỉ, nhưng do không đủ tiền thuê phòng nên đành về nhà nghi can ở xã Quang Khải ngủ.

Đêm hôm đó, chị Bình nhắc đến khoản tiền 27 triệu đã cho Quang mượn để chuộc xe khiến cả hai cãi vã. Trong lúc tức giận, Quang siết cổ người tình, rồi ôm xác ngủ đến sáng.

Ngày hôm sau, Quang nhắn tin cho người nhà nạn nhân thông báo đưa chị Bình đi đến một nơi rất xa. Gia đình nạn nhân đổ đi tìm kiếm và về công an xã Quang Khải trình báo, nhờ sự giúp đỡ.

Công an xã cùng người thân nạn nhân đến nhà, phát hiện Quang nằm trên giường ôm thi thể nạn nhân, xe máy của chị Bình dựng gần đó. Mọi người đẩy cửa xông vào, Quang vội chui xuống gầm giường, một tay cầm dây điện đã được buộc vào người, một tay cầm dao kề cổ dọa tự sát.

Vụ việc lập tức được báo lên công an huyện Tứ Kỳ, Công an tỉnh Hải Dương. Sau cả giờ vận động nghi can buông dao không thành, nhà chức trách di chuyển giường, rồi lao vào khống chế, bắt giữ Quang.

Tác giả bài viết: Giang Chinh

Nguồn tin:

  Từ khóa: sát hại ,thi thể ,công an

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP