Pháp luật

Giết người để trả thù cho bạn, 9X bị tăng án chung thân

Tại phiên tòa, HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKS, quyết định tăng mức án từ 20 lên tù chung thân đối với bị cáo Tươi về tội Giết người.

Ngày 17/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với các bị cáo trong vụ án Giết người xảy ra ở TP Vũng tàu.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2017, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt các bị cáo Trần Văn Tươi (23 tuổi) 20 năm tù, Ngô Hồng Quân (18 tuổi) 7 năm tù, Nguyễn Tuấn Khang (20 tuổi) 12 năm tù, Huỳnh Thành Kiên (18 tuổi, cùng ngụ TP Vũng Tàu) 10 năm tù, Hà Hoàng Sơn (21 tuổi, ngụ Tây Ninh) 9 năm tù và Trịnh Quốc Huy (18 tuổi, ngụ TP.HCM) 7 năm tù về tội Giết người.

Liên quan đến vụ án, các bị cáo Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, ngụ Đồng Nai) lĩnh 12 tháng tù và Hoàng Khôi Nguyên (18 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) bị tuyên phạt 9 tháng tù cùng về tội Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX chấp nhận kháng nghị của VKS, quyết định tăng mức án từ 20 năm tù lên tù chung thân đối với bị cáo Tươi và giữ nguyên mức án sơ thẩm đối với các bị cáo còn lại.

Theo nội dung vụ án, vào khoảng 22h ngày 26/2/2017, Tươi rủ các bị cáo trên đi tìm Hiếu để đánh trả thù vì người này có mâu thuẫn với bạn của Tươi.

Sau khi đông đủ, cả nhóm lấy hung khí rồi đi tìm Hiếu. Khi đến đường Lê Hồng Phong, Tươi phát hiện Hiếu cùng một nhóm bạn đang đi trên đường và lập tức đuổi theo.

Khi đuổi kịp, Tươi và Khang cầm hung khí chặn xe, đuổi chém Hiếu. Hiếu hoảng sợ bỏ chạy về hướng hẻm thì bị Tươi đuổi theo, dùng dao nhọn chém nhiều nhát vào đầu, tay khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Tươi cùng đồng bọn nhanh chân tẩu thoát còn Hiếu được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tác giả: Nguyễn Diễm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP