Trong nước

Giết mổ gia súc “chui”, thịt và nội tạng vất ngổn ngang trên nền bẩn

Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Tổ công tác Phòng cảnh sát PCTP về môi trường - Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện và xử lý đối với gia đình bà Điện Thị Hương (trú thôn 7, xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) về hành vi tự ý giết mổ gia súc tại nhà.

Thịt và nội tạng lợn vứt ngổn ngang trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Khoảng 3h ngày 11/11, cơ quan chức năng bắt quả tang tại gia đình bà Hương, một số nhân công đang tiến hành giết mổ gia súc.

Tại hiện trường, đã có 4 con lợn được giết mổ và 4 con đang chuẩn bị giết mổ; các sản phẩm như thịt, nội tạng lợn được vứt ngổn ngang trên nền nhà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.


Theo trình bày của bà Hường, cơ sở không được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép. Số gia súc được nhập từ các trang trại ở Can Lộc về được gia đình thuê 2 nhân công xử lý. Sau khi giết mổ, các sản phẩm như thịt, nội tạng... được thương lái trong vùng lấy về bán ở các chợ đầu mối của tỉnh.

Được biết cơ sở này nhiều lần bị chính quyền địa phương và cơ quan thú y nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm.

Trung tá Bùi Văn Long, Đội 4 - Phòng Cảnh sát môi trường, Công an Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiến hành lập biên bản sự việc, đơn vị yêu cầu vận chuyển toàn bộ sản phẩm lợn đã được giết mổ và số lợn chưa giết mổ nói trên về lò giết mổ xã Thạch Đồng, thành phố Hà Tĩnh để được cơ quan thú y kiểm dịch theo đúng quy định, đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động giết mổ trái phép của hộ gia đình bà Hương và phá dỡ chuồng trại tập kết lợn.

Tác giả bài viết: A.T - V.V

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP