Pháp luật

Giết mẹ trong cơn ngáo đá, bị cáo xin nhận án tử

Hầu tòa do truy sát người thân trong lúc phê ma túy đá, bị cáo cảm thấy ăn năn vì đã ra tay sát hại chính mẹ ruột của mình, xin tòa xử mức án cao nhất.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 14/11, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Ngô Đình Hân (SN 1994, ngụ phường 3, TP Tây Ninh) về hành vi “giết người”.

Bị cáo Ngô Đình Hân tại tòa (ảnh: Thanh Niên).

Theo cáo trạng, Hân là người nghiện ma túy và thường xuyên sử dụng chất cấm. Ngày 1/5, sau khi sử dụng ma túy, Hân về nhà của mẹ ruột ở ấp Hiệp Hòa (xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành) để ngủ.

Lúc này bị cáo nghe thấy mẹ ruột và bạn gái mình tên N. cùng một người khác đang ngồi nói chuyện. Hân đột nhiên đứng dậy, trợn mắt, giậm chân và chỉ tay về phía ba người khiến họ hoảng hốt bỏ chạy.

Đối tượng chạy vào nhà bếp lấy một con dao Thái Lan rồi đuổi theo truy sát mẹ ruột. Y dùng dao đâm nhiều nhát khiến mẹ đổ gục sau đó quay sang đuổi theo chị N. đâm vào vùng đầu.

Sau khi gây án, Hân bỏ về nhà nằm. Các nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên mẹ của Hân đã tử vong, còn chị N. bị thương nhẹ.

Ghi nhận của Thanh Niên tại tòa, Hân thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hân khai giữa mình với mẹ và bạn gái không có mâu thuẫn gì nhưng trong cơn “ngáo đá”, bị cáo đã không làm chủ được hành vi dẫn đến vụ việc đáng tiếc.

Trong lời nói sau cùng, Hân xin lỗi gia đình, bạn bè và xin HĐXX cho bị cáo được nhận mức án cao nhất là tử hình.

HĐXX nhận định dù không mâu thuẫn với bị hại nhưng do sử dụng ma túy nên bị cáo đã cố ý chiếm đoạt mạng sống của 2 người. Việc chị N. không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Ngoài hành vi cố ý giết người, bị cáo còn thể hiện bản chất côn đồ. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Hân án tù chung thân.

Tác giả: Bá Di (T/h)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: giết mẹ ,ngáo đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP