Xã hội

Giấy xác nhận cho 'chú rể' 8 tuổi lấy vợ: Lỗi do đánh máy?

Hình ảnh giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do UBND xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cấp có ghi "chú rể" sinh năm 2009 (8 tuổi) gây xôn xao dư luận thời gian gần đây.

Theo đó, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là của chị Hoàng Thị Tr. (SN 1991) trú tại xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) có sự sai sót, nhầm lẫn cơ bản. Cụ thể, trong giấy xác nhận, chồng chị Tr. là anh Nguyễn Xuân C., trú tại tỉnh Nam Định có năm sinh là 2009 (8 tuổi).
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là của chị Hoàng Thị Tr. có sự nhầm lẫn khi người chồng mới 8 tuổi

Hình ảnh giấy xác nhận tình trạng hôn nhân này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã gây xôn xao.

Trao đổi với PV ANTT, chị Nguyễn Thị Vân Anh, cán bộ tư pháp hộ tịch xã Kỳ Tân, huyện Tân Kỳ cho biết: Vào ngày đó, chị Tr. không về địa phương để làm xác nhận tình trạng hôn nhân mà mẹ đẻ của chị đi làm thay.

Cũng trong ngày hôm đó, do người dân đến giao dịch, làm thủ tục đông nên dẫn đến việc nhân viên đánh máy năm sinh của chồng chị Tr. nhầm lẫn với ngày cấp chứng minh thư. Thực chất, năm sinh của người chồng là 1992.

Sau khi nhận được thông tin sai sót, UBND xã Kỳ Tân đã chỉnh sửa và cấp lại giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho chị Tr. vào ngày 29/5 vừa qua.

Ông Cao Tiến Toàn, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Tân – người trực tiếp ký vào giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của chị Tr. cho hay: "Cán bộ tư pháp tham mưu lên thì tôi ký. Tuy nhiên do không để ý và kiểm tra kỹ lưỡng nên dẫn đến việc nhầm lẫn, sai sót năm sinh của anh Ch."

Liên quan đến sai sót này, chủ nhân giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là chị Tr. cho rằng, đây là nhầm lẫn không đáng có, phía chính quyền địa phương cũng đã xin lỗi gia đình.

Tác giả: Ngọc Tuấn
Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP