Giáo dục

Giây phút giành giật sự sống cho nữ sinh lớp 10 trốn học nhảy cầu tự tử

Khi đang đi qua cầu thì bất ngờ thầy Nghĩa thấy một nữ sinh gieo mình xuống sông. Ngay lập tức, thầy chạy xuống chân cầu, bỏ vội áo khoác nhảy xuống sông bơi ra và đưa nạn nhân vào bờ.

Chiều 10/1, cô Mai Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường THCS Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết, người đã nhảy xuống sông cứu sống nữ sinh lớp 10 là thầy Phan Hiếu Nghĩa, giáo viên trường THCS Tam Hợp.

Thầy Nghĩa cùng người dân đưa nữ sinh lên bờ.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, em Trương Thị Yến Nh. (học sinh lớp 10, trường THPT Quỳ Hợp 2) rời khỏi trường học, đi ra cầu sông Dinh cách trường chừng vài trăm mét rồi đứng ôm mặt khóc một mình.

Lúc này, thầy Phan Hiếu Nghĩa đang trên đường đi công việc bằng xe gắn máy. Khi nhìn thấy Nh. đứng khóc, giáo viên này dừng xe với ý định hỏi chuyện, song chưa kịp thì Nh. đã leo qua lan can nhảy xuống sông Dinh.

Ngay lập tức, thầy Nghĩa chạy vòng xuống chân cầu, cởi bỏ áo khoác rồi bơi ra vị trí nạn nhân đang chới với cách bờ khoảng 30m. Lúc này nước chảy khá mạnh, giá lạnh. Khi tiếp cận, do Nh. hoảng loạn nên bấu víu khiến cả hai thầy trò bị trôi thêm một đoạn dài.

Lúc này, nam giáo viên cũng đã kiệt sức nhưng vẫn gắng ôm lấy nữ sinh này dìu vào bờ. Thấy vậy, một số người dân địa phương đã bơi ra tiếp sức thêm. Khi đưa nạn nhân lên bờ, thầy Nghĩa đã thực hiện hô hấp nhân tạo cho đến khi nạn nhân thở trở lại rồi cùng một số người khác chuyển Nh. tới một phòng khám tư nhân ở địa bàn.

Chân dung thầy Phan Hiếu Nghĩa.

“Tôi nghĩ trong hoàn cảnh ấy, nếu ai biết bơi, có kỹ năng cứu người đuối nước đều làm như vậy. Trong quá trình cứu giúp nữ sinh, một mình tôi không thể làm được mà còn có sự hỗ trợ tích cực của những người đi đường”, thầy Phan Hiếu Nghĩa chia sẻ.

Được biết, thầy Nghĩa từng học trường Thể dục - Thể thao Huế. Thầy Nghĩa tốt nghiệp và về công tác tại trường THCS thị trấn từ năm 2014, đến năm 2016 thầy chuyển về trường THCS Tam Hợp. Hiện là giáo viên phụ trách công tác Đoàn - Đội tại trường THCS Tam Hợp, nhiều năm liền là Giáo viên dạy giỏi, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP