Pháp luật

Giây phút bủn rủn của người thân cụ bà 80 tuổi bị sát hại, giấu xác trong bao tải

“Khi mở bao tải bị buộc túm nằm trong bụi chúi, tôi bủn rủn chân tay khi thấy cụ S. đã tử vong, toàn thân nằm co quắp”, cháu nạn nhân run sợ kể lại.

Diễn biến bất ngờ

Sau nhiều giờ tích cực vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã bắt giữ nghi phạm sát hại cụ bà Lê Thị S. (SN1940, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Theo đó, đối tượng này được xác định là Trần Văn Hùng (SN 1977), người cùng thôn, cách nhà nạn nhân khoảng 100m.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, chiều 2/10, người thân đã tổ chức đám tang cho cụ bà Lê Thị S. tại nhà riêng theo phong tục địa phương. Sự việc xảy ra khiến người dân địa phương không khỏi bàng hoàng, sửng sốt.

Trước khi tìm thấy thi thể cụ S., người nhà đã nhiều giờ tìm kiếm nhưng không có kết quả. Khi mọi thông tin về tung tích cụ bà đi vào ngõ cụt thì một người cháu của cụ S. tiết lộ tình tiết bất ngờ giúp người nhà và lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân và khoanh vùng các nghi can.

Vị trí người nhà và lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân. Ảnh: Khải Hoàng

Kể lại sự việc tìm kiếm cụ S. mất tích, anh Phan Bá Mạnh (SN 1987, cháu cụ S.) cho hay, trưa 1/10 khi không thấy bác S. đâu, gia đình đã huy động hàng trăm người đi đi khắp các ngõ ngách, bờ sông, bờ ao tìm bác nhưng không ai nghĩ bác bị sát hại.

Mọi nỗ lực trở nên vô vọng thì gia đình nhận được thông tin từ cháu nội bác S. cho biết, sáng cùng ngày, Hùng đến nói với nạn nhân ra nhà chơi, mẹ của Hùng đang đợi ở nhà.

Từ khi nhận được thông tin, người nhà đã xác định bác gặp chuyện chẳng lành nên báo nhà chức trách địa phương.

Anh Mạnh buồn bã nói: “Gia đình đi tìm vào nhà Hùng, nhưng anh ta không có nhà. Sau đó, anh tôi gặp Hùng ngoài đường, Hùng vẫn bình tĩnh. Đến 16h không tìm thấy bác thì gia đình đã nghĩ bác gặp chuyện chẳng lành vì bác đã già, không đi được xe máy, ô tô.

Khoảng 18h30, công an xã mời Hùng xuống làm việc nhưng anh ta vẫn bình thản.Trong khi công an lấy lời khai thì người nhà vẫn đi tìm.

Đến 20h cùng ngày, chúng tôi đến gần nhà Hùng đi sâu vào trong ngõ tìm các bụi cây ở quanh và nhận được thông tin người ở cạnh đó cho biết hồi chiều có thấy một bao tải còn mới buộc túm ném trong bụi chuối. Tôi vào tìm thì thấy bao tải và mở bao tải nhìn thấy bác đã chết nằm co quắp trong bao. Tôi liền chạy về báo công an lên làm việc”.

Anh Phan Bá Mạnh kể giây phút tìm thấy thi thể bác gái nằm co quắp trong bao tải. Ảnh: Khải Hoàng

Theo anh Mạnh, trước đó, anh đi tìm bác và gặp mạnh đã túm cổ nghi phạm lôi vào nhà hỏi, nhưng Hùng vẫn bình chân như vại không nói nửa lời.

“Cách đó mấy hôm, người dân trong thôn đều thấy Hùng lảng vảng trước nhà bác S. Tôi không ngờ bác mất đau đớn đến vậy. Lúc tìm thấy xác bác co quắp trong bao tải, tôi bủn rủn chân tay nói không nên lời. Tôi như chết đứng hồi lâu mới chạy về gọi công an”, anh Mạnh thẫn thờ kể lại.

Thông tin nghi phạm là người cùng xóm đã khiến người dân địa phương bất ngờ. Bà Hoa, nhà đối diện với bụi chuối nơi phát hiện cụ S. nói với giọng thảng thốt khi nhớ về thời điểm tìm thấy nạn nhân co quắp trong bao tải ở vườn chuối trước mặt nhà mình.

Lúc ấy, bà Hoa đang cùng người nhà xem ti vi thì nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài. Một lúc sau, tiếng kêu thất thanh của người đàn ông “tìm thấy rồi”. Khi bà Hoa chạy ra xem thì thấy người thân cụ S. đang vật vã bên bụi chuối...

Dây chuyền và bông tai vàng của bà S. bị Hùng lấy đi bán sau khi giết nạn nhân (ảnh công an cung cấp)

Chân dung kẻ "máu lạnh"

Theo điều tra ban đầu, sáng 1/10, bà S. đến nhà Hùng xin quả cau nhưng Hùng nói không có. Xác định trên người bà S. có tài sản nên nghi phạm xô đẩy vào nhà ngang và bà S. ngã nên Hùng lấy thanh sắt đánh vào bà S.

Thấy nạn nhân tử vong, Hùng đã tháo dây chuyền và hoa tai vàng sau đó bỏ xác bà S. vào túi ni lông và bao tải giấu vào bụi chuối rồi tiếp tục đậy thêm một bao tải khác lên.

Sau đó, Hùng lau nền nhà, thay quần áo. Hùng đi ra đầu làng goi taxi đi hiệu vàng bán được hơn 17 triệu. Tiếp đó, nghi phạm mua nhẫn 2 chỉ và mua dây bạc rồi đi về Chấn Hưng.

Trần Văn Hùng tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp)

Hùng lấy tiền bán vàng chuộc xe máy đã cầm và tiêu vào việc khác. Công an đã thu giữ dây chuyền và hoa tai vàng tại hiệu vàng Hùng bán và thu được tuýp sắt tại nhà bà San. Xác định ban đầu thấy dấu hiệu vết máu, trên tủ và một số vị trí có dấu vết máu.

Ở địa phương, Hùng không nghề nghiệp ổn định, nay đây mai đó. Anh ta vốn có vợ và hai con, nhưng hạnh phúc đổ vỡ. Trước khi gây án, Hùng đang sống cùng mẹ già.

Tác giả: Khải Hoàng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP