Trong tỉnh

Giấu ma túy ở vườn mía vẫn không thoát tội

Trong lúc đang thực hiện việc giao nhận ma túy cho Lê, phát hiện có công an, Dũng cầm theo gói ma túy còn lại bỏ chạy ra phía sau nhà và vứt vào vườn mía hòng che giấu tang vật.

Ngày 29/5, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hà Văn Dũng (SN 1980) trú tại xã Châu Thái (Quỳ Hợp) về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Hà Văn Dũng. Ảnh: Lê Phan

Theo cáo trạng: Hà Văn Dũng và Sầm Văn Lê (xã Châu Quang) đều nghiện ma túy. Khoảng 19 giờ 20 phút ngày 6/2/2018, trong lúc Dũng đang nấu cơm ở nhà riêng tại xóm Yên Luốm (Châu Quang) thì Lê tìm đến nhà đưa cho Dũng 200 ngàn đồng để mua một gói ma túy sử dụng.

Sau 15 phút, Dũng đi vào nhà ngang lấy trong túi quần bên phải một gói heroin được bọc bên ngoài bằng mảnh polyetylen màu trắng rồi lấy dao lam cắt một ít ra một gói nhỏ có trọng lượng 0,03g rồi đưa cho Lê.

Khi vừa giao xong ma túy cho Lê thì Dũng phát hiện có công an, nên cầm theo gói ma túy còn lại bỏ chạy ra phía sau nhà và vứt vào vườn mía hòng che giấu tang vật. Song bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an Quỳ Hợp đã tiến hành khám xét, thu giữ gói ma túy Dũng đã cất giấu ở vườn mía. Tổng số ma túy Công an Quỳ Hợp thu giữ của Hà Văn Dũng là 1,585g heroin và 200 ngàn đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra Dũng khai, số ma túy bán cho Lê là mua của một người đàn ông không quen biết ở huyện Tương Dương vào tháng 1/2018 với giá 1,3 triệu đồng với mục đích để sử dụng và chia nhỏ bán kiếm lời.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Hà Văn Dũng 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo Khoản 1, Điều 251, Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Đối với người đàn ông đã bán ma túy cho Hà Văn Dũng qua điều tra không không xác định được tên, tuổi, địa chỉ nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xử lý trách nhiệm hình sự. Còn với Sầm Văn Lê do gói ma túy chưa đủ trọng lượng để truy cứu trách nhiệm hình sự nên cơ quan điều tra ra quyết định xử phạt hành chính.

Tác giả: Lê Phan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP