Thế giới

Giáo viên TQ bị nghi 'bỏ độc' vào cháo, 23 trẻ mẫu giáo nhập viện

Một giáo viên làm việc tại nhà trẻ ở thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi các em học sinh có dấu hiệu nôn mửa và ngất sau bữa ăn sáng.

Theo AFP, 23 học sinh tại một trường mẫu giáo ở miền trung Trung Quốc đã phải nhập viện hồi tuần trước, một giáo viên tại trường bị nghi đã bỏ hóa chất sodium nitrite vào thức ăn buổi sáng của lũ trẻ.

Tân Hoa xã dẫn lời quan chức địa phương cho biết giáo viên bị bắt vào ngày 27/3. Các em học sinh có dấu hiệu nôn mửa và bị ngất ngay sau khi ăn bữa cháo buổi sáng tại trường.

Một phụ huynh cho biết anh đã lao tới bệnh viện sau khi nhận được cuộc gọi từ nhà trẻ và chứng kiến các bác sĩ đang rửa ruột cho con mình. Hầu hết trẻ nhập viện đã được cho về, nhưng một bé vẫn phải ở lại điều trị với các triệu chứng nghiêm trọng, và 7 em được đặt trong tình trạng theo dõi.

Sodium nitrite được cho là nguyên nhân gây ra các triệu chứng khiến học sinh nhập viện. Ảnh: South China Morning Post.

Điều tra sơ bộ cho thấy muối diêm (sodium nitrite - NaNO2) là nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc này. Đây là loại hóa chất được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp nhằm bảo quản thực phẩm, nhưng sẽ gây ngộ độc ở liều lượng vượt mức cho phép.

Vụ việc tại Tiêu Tác xảy ra ngay trước khi một điều luật mới có hiệu lực vào ngày 1/4, trong đó yêu cầu giáo viên từ mẫu giáo đến trung học tại Trung Quốc phải ăn cùng học sinh trong canteen trường nhằm ngăn chặn những bê bối liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các trường học giờ đây cũng phải công khai nguồn gốc và nhà cung cấp thức phẩm, thiết lập hệ thống ngăn chặn và kiểm soát rủi ro, Tân Hoa xã cho biết.

Cũng trong tháng này, 36 học sinh tiểu học ở tỉnh Tứ Xuyên đã phải nhập viện sau khi ăn "đồ ăn mốc". Phụ huynh chia sẻ ảnh đồ ăn hư lên mạng xã hội, gây nên làn sóng phản ứng giận dữ khiến hiệu trưởng nhà trường bị cách chức.

Tác giả: Hương Hảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP