Giáo dục

Giáo viên ở Tiền Giang phải trực đêm không lương

Nhiều năm nay, các giáo viên tại một số trường học của huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang phải chia tổ để trực đêm (không tính lương) để bảo vệ tài sản trường theo chỉ đạo của phòng giáo dục huyện.

Ngày 8/9, Bà Võ Thị Soa - Hiệu trưởng trường Tiểu học Long Vĩnh, xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang xác nhận với VTC News, nhiều năm nay, tất cả các giáo viên của trường (kể cả giáo viên nữ) phải chia tổ để trực đêm, bảo vệ tài sản nhà trường theo chỉ đạo của phòng giáo dục huyện.

Bảng phân công giáo viên trực đêm tại trường tiểu học Long Vĩnh.

“Cái này là có văn bản chỉ đạo trực chứ không phải nhà trường tự đặt ra. Ngay cả tôi là hiệu trưởng cũng phải trực đêm. Nếu nữ giáo viên có con nhỏ hay có cha mẹ già đau bệnh thì được miễn trực”, bà Soa chia sẻ.

Theo bà Soa, trường có 1 bảo vệ trực đêm. Các thầy cô trực để đảm bảo an ninh trật tự, đề phòng tình huống xấu xảy ra và không được trả thù lao cho công việc này.

“Trước đây cũng có cướp xông vào trường vào ban đêm tấn công bảo vệ. Nhờ có người trực nên tên đó bỏ chạy và không lấy được gì”, bà Soa nói.

Không riêng trường tiểu học Long Vĩnh (xã Long Vĩnh), giáo viên tại nhiều trường học khác thuộc huyện Gò Công Tây (như trường Tiểu học Bình Phú, trường Tiểu học Vĩnh Bình 1) cũng phải chia nhau trực đêm bảo vệ trường theo chỉ đạo từ phòng giáo dục huyện.

Lịch trực đêm tại trường Tiểu học Vĩnh Bình 1 và trường Tiểu học Bình Phú.

“Tùy theo điều kiện của trường. Trường tôi giáo viên nam đông (20 người) nên tôi chỉ phân công giáo viên nam, giáo viên nữ không phải trực. Công đoàn trường gợi ý bồi dưỡng cho giáo viên nam và giáo viên nữ đồng tình đóng tiền hỗ trợ cho giáo viên nam 60.000 đồng mỗi tháng”, bà Trần Thị Phương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Phú (xã Bình Phú, huyện Gò Công Tây) cho biết.

Một số giáo viên (xin được giấu tên) cho biết, họ bức xúc việc phải đi trực đêm nhưng không dám lên tiếng hay phản ứng lại.

“Nhiều thầy vô trường nhưng cứ lo lắng vợ con đêm hôm ở nhà một mình. Còn các cô đi trực chồng con hiểu cho thì đỡ chứ chồng mà không hiểu thì dễ xảy ra nhiều chuyện…”, một giáo viên chia sẻ.

Trả lời VTC News về vấn đề trên, ông Nguyễn Hồng Oanh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, sở đã chỉ đạo kiểm tra và sẽ sớm có câu trả lời.

Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP