Giáo dục

Giáo viên Mỹ để lại món quà hơn 7 triệu USD cho sinh viên

Với mong muốn giúp ích cho các sinh viên Đại học Kansas, bà Lavon Brosseau đã tặng món quà 7,4 triệu USD cho trường khi qua đời.

Thông cáo phát đi vào tuần đầu tháng 6 của Đại học Kansas (Mỹ) cho hay bà Lavon Brosseau, người từng là giáo viên trung học ở Concorida (Mỹ) đã tặng món quà bất động sản trị giá 7,4 triệu USD (khoảng 169 tỷ đồng) cho trường nhằm mang lại những lợi ích cho các sinh viên theo học chuyên ngành nghệ thuật, nhân văn và giáo dục.

Chân dung bà Lavon Brosseau. Ảnh: Kansas University

Bà Lavon Brosseau lớn lên trên một trang trại không có điện và hệ thống đường ống dẫn nước. Về sau, bà sống trong một căn nhà nhỏ giản dị với hai phòng ngủ. Năm 2016, bà qua đời ở tuổi 88. Bà đã dạy tiếng Anh trong suốt 29 năm và tình nguyện dạy kèm học sinh ngay cả khi đã bước qua tuổi 80.

Thông cáo nêu rõ nếu tính cống hiến trọn đời, bà đã quyên tặng tổng cộng 8 triệu USD cho Đại học Kansas. Tuy nhiên, phía trường không thông tin thời gian đã nhận được món quà cuối cùng của cố giáo viên này.

Hoạt động tình nguyện và từ thiện nhiều, bà Brosseau nhấn mạnh điều quan trọng trong cuộc sống không phải là những gì bạn có mà là những gì bạn chia sẻ. "Tôi quan tâm tới những người trẻ và giáo dục của họ vì tôi đã sống đủ lâu để biết rằng những đứa trẻ có được giáo dục tốt có thể tiến xa hơn trong cuộc sống", bà từng chia sẻ năm 2014.

Chồng bà Lavon qua đời vào năm 1998. Bà không có con nhưng đổi lại rất thân thiết với nhiều cựu học sinh. Một trong số đó là Jeff Weinberg, người có 44 năm sự nghiệp tại Đại học Kansas. "Lavon dí dỏm và thực tế. Cô ấy rất tài năng và tuyệt vời. Cô đã thực sự thay đổi cuộc sống của nhiều bạn trẻ", Weinberg nói khi được hỏi về cô giáo cũ.

Bà Lavon Brosseau có bằng cử nhân tiếng Anh từ Đại học Kansas, bằng thạc sĩ về Văn học Anh từ Đại học Pittsburg State. Bà từng giảng dạy ở các trường trung học công lập thuộc thành phố Atwood, Coffeyville, Concordia và một trường cao đẳng cộng đồng.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP