Giáo dục

Giáo viên mầm non đánh, xô, tát trẻ

Ngày 3/10, lãnh đạo phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) xác nhận đã tiếp nhận thông tin trường hợp một giáo viên mầm non trên địa bàn phường có hành vi đánh trẻ.

Đồng thời, phường cũng đã cử lực lượng chức năng đến trường để xác minh, kiểm tra và làm việc với các bên liên quan.

Theo đó, trưa cùng ngày (3/10), Trường mẫu giáo ELM (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đã gửi lời xin lỗi đến phụ huynh về việc giáo viên đánh trẻ tại trường.

Nhà trường đăng tải thư xin lỗi của cô Phan Thùy Giang (giáo viên, thành viên sáng lập Trường mẫu giáo ELM) trên mạng xã hội.

Cơ sở Nhóm trẻ ELM - nơi diễn ra vụ việc giáo viên bạo hành trẻ (Ảnh: Hoài Sơn).

Cụ thể, nữ giáo viên thừa nhận, trong thời gian làm việc ở lớp Toddler, cô đã có các hành vi sai trái diễn ra với nhiều trẻ.

"Tôi đã đẩy M ngã, tôi đã đánh, xô, ngã, tát, xách và ném L, tôi đã xách và ném C, kéo lê C ở trạng thái quỳ 2 đầu gối ở dưới sàn, dọa nạt S, X, F, cầm chổi gõ vào dọa F, dùng thìa gõ đầu gối F, tôi đã đút cơm thô bạo, dùng điện thoại khi cho X ăn, cho X ăn lại đồ ăn đã nhả ra", cô Giang viết trong thư xin lỗi.

Lời xin lỗi của cô Giang được trường đăng tải trên mạng xã hội (Ảnh: Chụp màn hình)

Cũng theo bức thư, cô Giang thừa nhận còn có hành vi lôi kéo, thao túng, lừa dối phụ huynh, bỏ đói các con, để các con khát, nóng.

"Với tư cách là một thành viên sáng lập trường ELM, tôi đã không thực hiện đúng tôn chỉ mà nhà trường đề ra. Những hành vi của tôi là không thể chấp nhận, không có gì để bào chữa. Tôi đã sai rất nhiều. Tôi có lỗi với các con. Tôi có lỗi với phụ huynh đã đặt niềm tin vào tôi", cô Giang viết.

Do đó, cô Giang gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và các cháu, đồng thời hứa sẽ thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết với phụ huynh. Cô Giang cũng xin rút khỏi vai trò đồng sáng lập Trường mẫu giáo ELM.

Lực lượng chức năng đang làm việc với các bên liên quan vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ ở cơ sở (Ảnh: Hoài Sơn).

Trước đó, nhiều phụ huynh phát hiện con em theo học tại cơ sở Nhóm trẻ ELM bị giáo viên bạo hành.

Qua trích xuất camera, phụ huynh bức xúc trước các hành vi đánh trẻ của cô giáo, do đó đã trình báo công an, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí và đề nghị họp phụ huynh.

Tại cuộc họp tối 29/9, phụ huynh phẫn nộ khi xem lại các đoạn clip trích xuất, yêu cầu trường hoàn trả học phí cùng các chi phí khác.

Đồng thời yêu cầu nhà trường ngừng nhận trẻ thời gian này để chăm sóc tốt hơn những bé còn đang theo học.

Cũng tại cuộc họp này, cô Giang thừa nhận đã mất kiểm soát, có hành vi sai trái đánh trẻ và cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu trên của phụ huynh.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP