Giáo dục

Giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang trong lớp, ngành GD&ĐT bị phê bình

Để xảy ra tình trạng nhiều giáo viên, học sinh trong trường học không đeo khẩu trang trong lớp học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh cùng một số địa phương bị UBND tỉnh phê bình.

Theo quy định phải đeo khẩu trang trong lớp học nhưng nhiều học sinh, giáo viên đã không thực hiện (Ảnh minh họa).

Ngày 4/11, UBND tỉnh Quảng Ninh có công văn hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, ngày 17/10, UBND tỉnh đã có Công văn về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Trong đó Sở GD&ĐT, UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học.

Công văn cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên và những người ra vào trường học thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến trường, trong lớp học, trên đường từ trường về nhà và nơi công cộng để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Tuy nhiên, sáng ngày 4/11, qua kiểm tra đột xuất của UBND tỉnh thông qua Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 vẫn có nhiều giáo viên, học sinh trong trường học không đeo khẩu trang trong lớp học, có nguy cơ mất an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Để nâng cao trách nhiệm của cơ quan quản lý giáo dục, người đứng đầu cơ sở giáo dục đào tạo trong việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. UBND tỉnh chỉ đạo như sau:

Phê bình Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố cơ sở giáo dục đào tạo để xảy ra vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 như trên.

Yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ, xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục đào tạo nêu trên.

Báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện xử phạt trước ngày 8/11.

Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-1

Theo báo cáo cùng ngày 4/11 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh, hiện, có 11/13 địa phương kết nối camera trường học về Trung tâm Điều hành thành phố thông minh của tỉnh.

Qua kiểm tra 885/1.065 camera trường học, ghi nhận 20 cơ sở giáo dục ở 7 địa phương có nhiều giáo viên, học sinh không thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang trong lớp học, bao gồm: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên, Ba Chẽ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP