Giáo dục

Giáo viên dạy giỏi dùng thước đánh vào đầu học sinh

Cô Hoàng Thị H., giáo viên chủ nhiệm lớp 5C, trường tiểu học An Thượng B (Hoài Đức) đã dùng thước đánh vào đầu 3 học sinh, 6 em khác bị đánh vào tay. Nhận xét về giáo viên của mình, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cô H. là giáo viên dạy giỏi, nề nếp và kỷ luật tốt.

Theo thông tin PV báo Người Đưa Tin nắm được, sự việc xảy ra vào tiết học thứ 4, buổi sáng ngày 12/4 khi các em học sinh lớp 5C trường tiểu học An Thượng B chuẩn bị tan học. Thấy các cháu đứng túm tụm lại với nhau thì bảo vệ chạy ra hỏi. Sau đó, các học sinh bị đánh có nói với phụ huynh về việc bị cô giáo chủ nhiệm đánh.

Sự việc đã được thông báo lên ban Giám hiệu nhà trường. Cô H. thừa nhận có đánh 9 em học sinh. Lý do được cô đưa ra là do bức xúc vì tổ chức ôn thi cuối cấp nhưng các cháu lười, không chịu học bài.

Trường tiểu học An Thượng B, nơi xảy ra sự việc cô giáo dùng thước đánh 9 học sinh. Ảnh Đình Tuệ.

Xác nhận với chúng tôi, ông Lê Đức Tuân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sự việc xảy ra tại trường từ ngày 12/4. Cô giáo có hành vi dùng thước đánh học sinh là giáo viên chủ nhiệm lớp 5C. Trong số 9 học sinh bị đánh, có 3 em bị cô giáo dùng thước đánh vào đầu, 6 em khác bị đánh vào tay.

Cũng theo vị Hiệu trưởng, về hình thức xử lý giáo viên, nhà trường sẽ giao hội đồng chuyên môn xem xét, nhưng trước tiên sẽ để cô tự nhận hình thức kỷ luật. Sau đó, nhà trường sẽ ra quyết định kỷ luật cụ thể.

Nhận xét về giáo viên của mình, ông Tuân nói: "Cô H. công tác tại trường từ tháng 6/2014 đến nay và được nhận xét là giáo viên dạy giỏi, nề nếp và kỷ luật tốt. Cô H. vừa dự thi xong hội thi giáo viên giỏi với kết quả khá cao. Ngoài ra, hôm đó cô H. chuẩn bị ôn tập cho học sinh lớp 5 để thi học kì II. Buổi sáng cùng ngày lại bị tụt huyết áp nên đã có hành động không đúng mực”.

“Thực tế, lớp 5C có nhiều em học lực thấp hơn so với mặt bằng chung của trường. Dù giải thích ra sao thì trường hợp này, cô H. đã sai. Hành động này không thể chấp nhận được. Cô giáo H. cũng đã thừa nhận sai và xin lỗi phụ huynh. Sự việc này không ai muốn nhưng do bột phát. Các cán bộ giáo viên nhà trường đều khá hụt hẫng về sự việc”, ông Lê Đức Tuân thông tin thêm.

Ông Tuân cũng cho biết, ban Giám hiệu nhà trường đang đẩy mạnh quán triệt và ổn định tình hình dạy và học trong nhà trường. Tránh gây tâm lý hoang mang để các em học sinh chuẩn bị thi học kì 2. Hiện tại, sức khỏe của cả 9 cháu học sinh đều bình thường.

Hiện, sự việc đã được lãnh đạo nhà trường báo cáo bằng văn bản gửi UBND xã, phòng GD&ĐT huyện.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP