Giáo dục

Giáo sư mặc quần đùi, bế con cho sinh viên khi giảng bài

"Tôi có thể ghi chép trong khi thầy bế con bé. Đó là điều ngọt ngào nhất từ trước đến giờ", nữ sinh Mỹ mang con đến lớp chia sẻ.

Mới đây, cư dân mạng dậy sóng vì hình ảnh giáo sư Đại học Arkansas (Mỹ) bế con cho học viên trong khi giảng bài trên lớp. Chỉ sau 3 ngày đăng tải, bức ảnh thu về hàng nghìn lượt xem và thích trên Facebook.

Vị giáo sư này là Bruce Johnson, 58 tuổi. Ông bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết mình được mọi người chú ý, bởi đây không phải lần đầu ông làm việc này.

Tự nhận mình ít nói, GS Johnson cho hay tại bang Arkansas, nhiều giảng viên cho phép sinh viên mang con đến lớp nếu họ không tìm được người trông trẻ.

GS Johnson vừa bế con cho học viên, vừa giảng bài. Ảnh: Kristen Black.

Suốt 24 năm đứng lớp, ông gặp nhiều sinh viên mang con đến giảng đường. Học kỳ này, lớp ông cũng có 2-3 sinh viên đưa con đến trường.

"Gần đây nhất, một sinh viên mang con trai 2 tuổi của mình đến lớp. Khi thấy ai đó cùng con đi học, bạn sẽ cảm thấy điều đó thật tuyệt vời. Không lời nào có thể diễn tả những gì họ đã hy sinh", ông nói với CNN.

GS Johnson chia sẻ những điều ông làm chỉ bằng một phần nhỏ so với những khó khăn sinh viên phải vượt qua.

Kể về bức ảnh, ông cho biết sự việc diễn ra cách đây khoảng 2 tuần. Kristen Black, 21 tuổi, từng phải nghỉ học một thời gian để sinh con. Sau đó, cô quyết định quay lại và tiếp tục con đường học hành với ước mơ trở thành kỹ thuật viên đo mắt. Do vậy, cô đã chọn chuyên ngành Sinh học.

Sinh viên bắt buộc phải học môn Vật lý Đại cương. Môn học này rất khó nên GS Johnson quyết định mở lớp phụ đạo 2 lần/tuần để giúp sinh viên giải quyết vấn đề của mình.

Lớp học diễn ra trong một căn phòng lớn. Hầu hết 80 sinh viên trong lớp đều tham gia nhưng Black không thể. Thời điểm đó, cô phải trông con gái Izzy, 8 tháng tuổi.

Vài tuần trước, Black thấy mình phải đến lớp phụ đạo để có thể vượt qua bài kiểm tra sắp tới. Cô đã gọi cho GS Johnson để xin phép mang Izzy đến lớp.

"Tôi đã nói với giáo sư rằng mình gặp khó khăn với môn học, song không thể đến lớp vì bận trông con", Black nói với Washington Post.

GS Johnson đồng ý cho sinh viên mang con đến giảng đường. Vào giữa buổi học, ông đi vòng quanh lớp và dừng lại bàn của Black.

"Tôi không thể cưỡng lại nụ cười rạng rỡ của cô bé. Cánh tay nhỏ bé ấy đã vươn về phía tôi. Vì vậy, tôi đã xin phép mẹ được bế bé", ông thông tin.

Tuy nhiên, vì không muốn mọi người phải chờ đợi, ông quyết định bế Izzy và đi về phía bảng để tiếp tục dạy. Izzy đã rất vui khi được GS Johnson bế suốt 20 phút, trong khi ông giảng bài cho sinh viên. Black đã chụp lại bức ảnh. Người mẹ này cho biết cô rất cảm kích vì cử chỉ tốt bụng của giáo sư.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP