Xã hội

Giao lưu kỷ niệm 86 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh

Nhân kỷ niệm 86 năm ngày Xô Viết Nghệ Tĩnh (12/9/1930 – 12/9/2016), chiều nay, Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh phối hợp với Phòng Giáo dục Đào tạo Tp Vinh tổ chức giao lưu ngọn lửa Xô Viết năm 1930 và kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Lê Doãn Sửu –người con ưu tú của thành phố đỏ anh hùng trong cao trào cách mạng 30 - 31.

Tham dự buổi giao lưu có các em học sinh của hai trường THCS Bến Thủy và Trường Thi. Đây là hai địa danh đã đi vào lịch sử của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh. Tại buổi giao lưu, hai đội thi của hai trường đã trải qua 4 phần thi gồm: trả lời nhanh câu hỏi; đoán ý đồng đội, mảnh ghép lịch sử và câu hỏi tìm hiểu về phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Học sinh của hai trường THCS Bến Thủy và Trường Thi tại buổi giao lưu


Thông qua các phần thi đã giúp các em học sinh ôn lại chặng đường đấu tranh cách mạng đầy gian khổ của phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh, ý nghĩa của phong trào đối với cách mạng Việt Nam; những tấm gương bất khuất, quật cường của cha anh, truyền thống hào hùng của quê hương xứ Nghệ.

Việc ôn lại truyền thống hào hùng của quê hương giúp bồi đắp kiến thức lịch sử cho thế hệ trẻ, giúp các em có thêm hiểu biết, niềm tin và có động lực học tập, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.

Tác giả bài viết: Mai Hương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP