Pháp luật

Giao 'hàng' tại khách sạn, lãnh 20 năm tù

Ngày 14-9, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Văn Luyến (45 tuổi, trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Nghệ An) 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, lúc 21 giờ 30 phút đêm 30-3, Luyến giả khách du lịch mang một bánh heroin giấu trong túi áo vest đến thuê phòng của khách sạn HA ở xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu để bán cho khách thì bị Công an huyện Diễn Châu bắt quả tang.

Tang vật thu giữ một bánh heroin trọng lượng 348,95 gam heroin.

Bị cáo Nguyễn Văn Luyến.

Luyến khai rằng: tối 29-3, Luyến nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Thịnh (anh em họ với Luyến) hỏi mua heroin. Luyến đã liên lạc với một người tên Thăng đặt mua một bánh heroin với giá 120 triệu đồng.

Chiều 30-3, Thăng giao "hàng" đến nhà Luyến. Do không đủ tiền, Luyến trả trước cho Thăng 40 triệu đồng số còn lại xin nợ khi nào bán được bánh heroin thì sẽ trả đủ.

Khoảng 19g đêm cùng ngày, Luyến gọi điện cho Thịnh báo có hàng và thống nhất giá bán cho khách là 160 triệu đồng. Giao hàng tại khách sạn Hoàng Anh.

Luyến mặc áo vest đóng giả khách du lịch rồi bỏ bánh heroin vào túi áo đi đến khách sạn. Khi đến cổng thì gặp Thịnh. Thịnh ở ngoài cổng và bảo Luyến vào phòng 103 giao ma túy cho khách. Luyến đi lên phòng 103 thì bị tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt quả tang.

Cơ quan công an triệu tập Thịnh lên làm việc và đối chất giữa Thịnh và Luyến thì Thịnh phủ nhận lời khai của Luyến không liên quan đến việc mua bán ma túy. Ngoài ra không có tài liệu chứng cứ nào chứng minh Thịnh có trao đổi với Luyến về mua bán ma túy. Đối với Thăng cơ quan điều tra không xác định được địa chỉ, lai lịch cụ thể nên khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên Tòa, Luyến thành khẩn khai báo, thể hiện năn năn hối cải và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Tác giả: ĐẮC LAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: khác sạn ,giao hàng ,lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP