Xã hội

Giáo dân Tân Kỳ đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Phát huy tinh thần sống tốt đời đẹp đạo, bà con giáo dân ở huyện Tân Kỳ đã đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương sáng, điển hình trong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chính sách dân số.

Bằng sự cần cù, chịu khó vươn lên, bà con giáo dân ở huyện Tân Kỳ đã hăng hái thi đua lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa các loại cây, con giống mới có năng suất và giá trị kinh tế cao vào sản xuất. Đến nay, bà con đã xây dựng được 62 mô hình kinh tế cho thu nhập cao, trong đó có 12 mô hình trồng trọt, 20 mô hình chăn nuôi, 21 mô hình kinh tế dịch vụ thương mại...
Vườn cây của ông Nguyễn Văn Đức cho thu nhập cao

Tiêu biểu như mô hình kinh tế của ông Nguyễn Văn Đức - xứ Quy Hậu - xã Kỳ Tân - huyện Tân Kỳ với mô hình kinh doanh vận tải và sản xuất thâm canh cây trồng mỗi năm đem về nguồn thu nhập từ 350 đến 500 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Đức nói: Tôi đã xây dựng mô hình kinh doanh vận tải kết hợp với trồng cây thâm canh, vợ con thì chăn nuôi thêm dê lợi, gà, mỗi năm cho nguồn thu nhập khá cho gia đình,các phong trào thi đua yêu nước gia đình đều tích cực tham gia.

Những ngày này, bà con giáo dân huyện Tân Kỳ đang tập trung quyét dọn đường làng, ngõ xóm, trang trí cây thông Noel để sẵn sàng chào đón mùa giáng sinh thật ấm áp và an lành. Thời gian qua, bà con đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Năm 2016, bà con giáo dân đã hiến được 8.000m2 đất, đóng góp 350 triệu đồng, 970 ngày công, đào đắp được 7km đường cấp phối.

Bà con giáo dân Tân Kỳ chú trọng xây dựng các mô hình kinh tế

Đặc biệt, được sự quan tâm của Linh mục quản hạt, quản xứ, Hội đồng mục vụ, ban điều hành giáo hạt, giáo xứ, giáo họ nên việc tổ chức việc cưới, việc tang các ngày lễ lớn được bà con tổ chức theo đúng quy định của pháp luật và hương ước, quy ước của địa phương. Công tác dân số - gia đình và trẻ em có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều cặp vợ chồng đã dừng lại ở 2 con để có điều kiện chăm sóc nuôi dạy con cái được tốt hơn. Nhiều giáo họ nhiều năm liền không có người sinh con thứ 3 trở lên. Tiêu biểu như các giáo họ Đồng Tâm, Đồng Nghệ ở Xứ Làng rào, Họ Việt Tiến, Hồng Phúc xứ Quy Hậu.
Bà con giáo dân Tân Kỳ tích cực tham gia xây dựng NTM

Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các xứ, họ cơ bản ổn định, bà con giáo dân thực hiện tốt đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng xây dựng họ đạo, khu dân cư an toàn làm chủ, tích cực phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần tạo nên bầu không khí phấn khởi, lương giáo đoàn kết một lòng, tình làng nghĩa xóm được thắt chặt, gắn kết, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Ông Lê Thúc Đồng – Chủ tịch UBMTTQ huyện Tân Kỳ khẳng định: Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Tân Kỳ bà con giáo dân, các chức sắc, chức việc luôn đoàn kết một lòng phát triển kinh tế, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo...

Những thành quả mà bà con giáo dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ đã đạt được trong thời gian qua đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương. Từ đó, củng cố hơn nữa niềm tin của bà con giáo dân, tạo động lực để bà con thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP