Xã hội

Giáo dân Quỳnh Lưu hướng về ngày bầu cử

Với tinh thần kính chúa yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, cùng với cử tri toàn huyện, bà con giáo dân huyện Quỳnh Lưu cũng đang nô nức hướng về ngày bầu cử.

Quỳnh Thanh là xã giáo toàn tòng của huyện Quỳnh Lưu. Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự vươn lên của các hộ giáo dân nên kinh tế địa phương có nhiều khởi sắc, đặc biệt là đã xuất hiện các mô hình kinh tế có hiệu quả như nuôi tôm, nuôi vịt trời, buôn bán dịch vụ…
images1286826 IMG 8463
Băng rôn, khẩu hiệu hướng ngày về ngày bầu cử trên đường đến Giáo xứ Thanh Dạ

Những ngày này, về thăm giáo xứ Thanh Dạ, điều chúng tôi bắt gặp ngay đầu giáo xứ là sắc cờ đỏ sao vàng cùng những khẩu hiệu cổ động cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với cử tri cả nước, giáo dân Quỳnh Thanh đều bày tỏ sự háo hức ở ngày bầu cử sắp tới, bởi đây thực sự là ngày hội của toàn dân, là ngày mà mỗi công dân đều được thực hiện quyền dân chủ của mình, được tự mình lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ tài đủ đức đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của mình. Giáo dân Hồ Qúy – xóm 5, xã Quỳnh Thanh chia sẻ: Toàn thể dân trong xóm thì dân rất hưởng ứng, tin tưởng vào chính sách ngày càng đổi mới. Thấy trên truyền hình thông tin đại chúng mỗi người đều trông mong rằng đợt bỏ phiếu này cho mau đến để ước mong có những vị hội đồng sáng suốt cùng giúp dân, đó là nguyện vọng của dân trong đợt này. Toàn thể nhân dân đều hưởng ứng để ngày bầu cử tới được tốt đẹp cho quê hương đất nước.

Toàn xã Quỳnh Thanh có 14 đơn vị thôn xóm và được chia thành 8 cụm bầu cử với hơn 8.100 cử tri. Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đang được xã Quỳnh Thanh gấp rút hoàn thành. Khẩu hiệu tuyên truyền được treo ở các trục đường lớn, danh sách các ứng cử viên và danh sách cử tri đã được treo đầy đủ tại 8/8 cụm bầu cử để cho bà con giáo dân có thời gian nghiên cứu, tìm hiểu trước khi bầu.

images1286827 IMG 8466
Các hộ giáo dân phấn khởi và đặt nhiều hy vọng về cuộc bầu cử năm nay

Không chỉ tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh mà các ban ngành đoàn thể còn có sự lồng ghép tuyên truyền qua các cuộc họp về thời gian, địa điểm bầu cử, tiểu sử của các ứng cử viên, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri đối với ngày bầu cử. Ông Trần Văn Trung – chủ tịch UBMTTQ xã Quỳnh Thanh cho biết: Bà con kỳ vọng, cuộc bầu cử lần này sẽ cân nhắc lựa chọn những đại biểu có tài có đức, có tầm và có tâm để phục vụ bà con giáo dân. Công tác chuẩn bị thì ủy ban MTTQ đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể cùng với ủy ban bầu cử đã triển khai các nội dung đúng theo luật bầu cử. Hiện nay trên địa bàn Quỳnh Thanh có 8 điểm bầu cử cũng đã dán xong danh sách ứng cử viên và cử tri.

Huyện Quỳnh Lưu có 12 giáo xứ, 34 giáo họ với hơn 45.000 nhân khẩu được chia thành 25 đơn vị bầu cử. Để làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ huyện và các xã, thị trấn có đồng bào theo đạo đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú đa dạng. Các xã, thị trấn đã đầu tư kinh phí để nâng cấp, lắp đặt thêm hệ thống loa truyền thanh ở các thôn, xóm vùng giáo; làm việc với các linh mục, ban hành giáo các xứ đạo, họ đạo để lồng ghép tuyên truyền về công tác bầu cử trong các cuộc sinh hoạt tôn giáo của bà con; Gắn với công tác tuyên truyền, cơ sở vật chất cho ngày bầu cử đã được chuẩn bị đầy đủ.

images1286832 giao dan QL 1
Cử tri vùng giáo Quỳnh Lưu nghiên cứu danh sách các ứng cử viên

Ông Nguyễn Hữu Viên – Chủ tịch ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm: Đối với công tác bầu cử vùng giáo thì ban thường trực đã có công văn trao đổi với các vị linh mục để tuyên truyền vận động cử tri là giáo dân đi bầu cử, rà soát lại các điểm bỏ phiếu. Công tác trang trí các thùng phiếu, hòm phiếu và các điều kiện liên quan. Đồng thời cũng trao đổi với các vị chức sắc để bố trí lịch tôn giáo không trùng vào thời gian bầu cử để cử tri vùng giáo đi bầu cử đảm bảo tỷ lệ theo quy định.

Một không khí vui tươi, náo nức hướng về ngày hội toàn dân đi bầu cử đang lan tỏatrong đồng bào giáo dân Quỳnh Lưu. Đường làng ngõ xóm được phát quang sạch sẽ; các nhà văn hoá thôn đều đã được trang hoàng rực rỡ… Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội non sông diễn ra đúng với niềm tin yêu và sự kỳ vọng.

Tác giả bài viết: Lê Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP