Thể thao

Giành HCV Olympic, VĐV Ấn Độ được nhận mức thưởng kỷ lục thế giới

Đất nước hơn 1 tỷ dân Ấn Độ chỉ giành được vẻn vẹn 1 HCV ở Olympic Tokyo. Bởi vậy mà họ tưởng thưởng rất hậu hĩnh cho người đã mang vinh quang về cho đất nước. Theo thống kê, VĐV giành HCV này bỏ túi hơn 2 triệu USD sau khi trở về từ Nhật Bản.

Đây là VĐV Neeraj Chopra, người đã giành HCV ở nội dung ném lao nam. VĐV 23 tuổi này còn đi vào lịch sử với tư cách là người đầu tiên mang về HCV ở một kỳ thế vận hội cho Ấn Độ. Rõ ràng, những gì anh làm được là cực kỳ quý giá với quê nhà, nơi vốn không mạnh ở những môn thể thao Olympic. Đó là lý do anh được chính phủ Ấn Độ thưởng cho 800.000 USD.

Bên cạnh đó, chính quyền bang nơi Chopra sinh sống cũng hào phóng chi cho anh 400.000 USD nữa. Số tiền các doanh nghiệp đã thưởng và hứa thưởng cho anh quà cùng hiện vật cũng lên tới gần 1 triệu USD. Thậm chí còn nhiều công ty của Ấn Độ hứa tặng anh biệt thự, siêu xe.

Chopra đang hái quả ngọt nhờ thành công ở Olympic

Theo ước tính đến thời điểm này, anh đã có hơn 2 triệu USD. Nhìn chung, những gì Chopra nhận được hứa hẹn vẫn chưa dừng lại. Theo Forbes, số tiền thưởng mà Chopra nhận được là ấn tượng hơn tấm HCV ở các quốc gia khác rất nhiều, nếu không muốn nói là nhiều nhất thế giới.

Riêng số tiền mà chính phủ thưởng cho Chopra cũng đã vượt qua mức thưởng cao nhất vốn thuộc về Singapore (quốc gia này hứa thưởng 738.000 USD cho tấm HCV), hay Đài Bắc Trung Hoa với (719.000 USD). 800.000 USD cho tấm HCV cũng là con số vượt trội nếu so với tiền thưởng chính thức mà một VĐV giành HCV của Mỹ nhận về (37.500 USD).

Chopra đang hái quả ngọt nhờ nỗ lực phi thường của mình. Trước khi tham dự thế vận hội, anh từng phải lên bàn mổ do một chấn thương khá nặng. Vậy nhưng VĐV 23 tuổi này vẫn vượt qua tất cả để chinh phục vinh quang.

Tác giả: Đặng Lai

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP