Giáo dục

Giảng viên trường Cao đẳng Cần Thơ bị hai nữ sinh tố vòi tiền, gạ tình

Một giảng viên thỉnh giảng có học vị tiến sĩ của trường Cao đẳng Cần Thơ bị 2 sinh viên học tại trường này tố vòi vĩnh tiền, gạ tình để qua môn. Sau khi được giảng viên này gợi ý trong một buổi cà phê, 1 nữ sinh đã mạnh dạn thông báo với nhà trường.

Không tiền thì đổi tình

Thông tin trên được lãnh đạo phòng Đào tạo của trường Cao đẳng Cần Thơ xác nhận với PV. Theo đó, khoảng tháng 10.2016, sau khi nghe thông tin có sinh viên phản ánh ông T.V.Đ., giảng viên đã về hưu nhưng được trường mời thỉnh giảng, có hành vi đề nghị sinh viên chi tiền, hoặc đổi tình để qua môn, phòng Đào tạo và phòng Thanh tra - Pháp chế của trường đã liên hệ các nữ sinh viên để làm rõ thông tin trên.

Trường Cao đẳng Cần Thơ, nơi có giảng viên thỉnh giảng bị tố gạ tình, gạ tiền sinh viên

1 nữ sinh tên T. trình bày, sau khi thi lại môn học của thầy Đ., nữ sinh này lo lắng sẽ không qua được để tốt nghiệp nên có nhờ bạn trai điện nhờ thầy Đ. “Lúc đầu thầy Đ. nói sao giờ mới gọi cho thầy, làm sao thầy giúp được? Vài tiếng sau thầy gọi lại và hẹn em đi uống cà phê, lúc đó là buổi chiều.

Tại đây, thầy Đ. nói là quen với thầy đi, thầy sẽ giúp. Nếu làm bồ của thầy thì thầy sẽ giúp cho qua hết các môn kỳ thi cuối này luôn. Lúc đó em sợ và run lắm nên không dám nói gì mà chỉ xin suy nghĩ sẽ trả lời sau. Sau này, thầy có điện lại thì em từ chối đề nghị của thầy. Em có nói, nếu vấn đề tiền bạc thì em cố gắng, thì thầy nói là tiền bạc thầy không cần. Lúc đó em cũng sợ lắm, tại vì thầy biết em rồi, biết tên, số báo danh nếu lỡ…”.

T. lo lắng nếu không đồng ý với đề nghị của thầy Đ. sẽ bị giảng viên này làm khó nên cô đem sự việc trình bày với 1 giảng viên khác trong khoa. Cô được người này trấn an là môn học trên là thi trắc nghiệm nên thầy Đ. sẽ khó mà can thiệp. T. cũng cho biết là lớp cô đang học hiện có hơn 30 bạn phải thi lại môn học của thầy Đ.

Tiếp nhận thông tin phản ánh của 2 nữ sinh, phòng Đào tạo đã can thiệp kịp thời, không cho thầy Đ. chấm bài môn thi vừa rồi. Đồng thời, báo cáo vụ việc lên lãnh đạo trường. Hiệu trưởng sau đó đã chỉ đạo một Hiệu phó mời hai nữ sinh T. và L. lên làm việc, đồng thời yêu cầu 2 nữ sinh viên viết tường trình và cung cấp một số chứng cứ nếu có. Tuy nhiên, ngoài những lời tường trình, 2 nữ sinh viên này không có bằng chứng để buộc tội ông Đ.

“Tôi mà chấm thi thì lớp này chết!”

T. cho biết, sau khi trình bày sự việc, cô có đi tìm hiểu thì 1 giảng viên cho biết trước đó đã có 1 nữ sinh bị thầy Đ. gạ tình, và nữ sinh này cũng không đồng ý điều kiện đó.

Một giảng viên đã về hưu của trường Cao đẳng Cần Thơ cung cấp thông tin: “Việc thầy Đ. gợi ý chuyện tiền bạc, tình cảm với các nữ sinh viên để qua môn, tôi đã từng nghe qua. Tuy nhiên, không bằng, không cớ thì không thể nói được gì. Tôi thậm chí đã từng nói chuyện trực tiếp với thầy Đ., nhưng thầy không thừa nhận”.

Một cán bộ trong trường Cao đẳng Cần Thơ tiết lộ: “Tôi có nghe thầy Đ. từng tuyên bố trước một lớp là: “Tôi mà chấm thi thì cả lớp này chết”. Lớp này sau đó đồng lòng nói là nếu trường để thầy Đ. chấm thi thì cả lớp sẽ viết đơn tập thể để kiện. Thầy Đ. sau đó không được bố trí chấm thi cho lớp đó”.

Sinh viên L., 1 trong 2 người tố cáo ông Đ. trình bày: “Từ lúc thầy Đ. dạy lớp, thầy luôn làm khó mấy bạn trong lớp. Làm cho mấy bạn không đủ điều kiện thi, cấm thi. Rồi thầy kêu em gọi mấy bạn lên gặp thầy, bao thư cho thầy rồi thầy cho qua. Mấy bạn học lại mà bỏ bao thư thì qua luôn, khỏi phải học. Em còn nghe được là mấy bạn bỏ bao thư 400.000 - 500.000 đồng thì thi rớt, mấy bạn bỏ 1 triệu thì đậu.

Một người bạn của em thì kể lại là thầy Đ. liên hệ kêu bạn nhắn tin số báo danh, tên họ rồi ra điều kiện là nếu chịu làm bồ của thầy thì qua môn, còn không thì rớt luôn. Bạn em không dám trả lời, mà kể với em”.

L. cũng bày tỏ nguyện vọng không muốn làm lớn chuyện ra, chỉ muốn đấu tranh để trường sau này không mời thầy Đ. thỉnh giảng nữa. Vì nếu thầy Đ. còn dạy thì sẽ còn nhiều bạn lâm vào tình cảnh trên.

Trong khi đó, một cán bộ của trường Cao đẳng Cần Thơ xác nhận việc làm rõ thông tin tố cáo rất khó vì các nữ sinh viên không có bằng chứng. Tuy nhiên, sau những lùm xùm của ông này, trường đã quyết định không mời ông ta thỉnh giảng nữa.

Để có được thông tin 2 chiều, PV đã liên hệ với ông Đ. để tìm hiểu. Trước những lời tố cáo của 2 nữ sinh viên, ông Đ. hoàn toàn phủ nhận. Ông Đ. cho biết hiện mình đã nghỉ dạy ở nhà, và sẵn sàng làm việc với nhà trường và 2 nữ sinh tố cáo để làm rõ vấn đề.

Tác giả bài viết: Thanh Văn/Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP