Giáo dục

Giảng viên mỉa mai sinh viên vì xin nghỉ học khi người nhà mất

Giảng viên trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, công khai email của sinh viên lên trang cá nhân, cùng bình luận: "Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không".

Trả lời Zing chiều 13/9, GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội, cho biết nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc.

Theo đó, ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng sử dụng mạng xã hội là quyền tự do ngôn luận và thông tin cá nhân của giảng viên.

“Sau khi đăng status, nhận thấy không phù hợp, thầy Lê Anh đã gỡ đi, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh. Sự việc diễn ra là điều đáng tiếc. Chúng tôi đã trao đổi với thầy Trịnh Lê Anh để rút kinh nghiệm”, hiệu trưởng nhà trường nói.

Trước đó, một sinh viên xin vắng mặt buổi học vì gia đình có chuyện buồn. Dù thừa nhận người này được phép nghỉ, MC Lê Anh, giảng viên của trường, vẫn chụp màn hình đoạn email, đăng lên trang cá nhân.

"Khai giảng online, khi sinh viên buồn! Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép! Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé!", nam MC viết.

Ngay lập tức, nhiều người đã để lại bình luận góp ý, thậm chí chỉ trích thái độ thiếu cảm thông. Hầu hết ý kiến cho rằng đứng trên cương vị là một nhà giáo, MC Lê Anh nên gửi lời quan tâm an ủi thay vì soi mói, tránh móc một sinh viên đang gặp phải chuyện buồn gia đình.

MC Lê Anh bị chỉ trích vì mỉa mai lý do vắng học của sinh viên.

Ngoài ra, việc công khai đoạn email của sinh viên mà không che thông tin cá nhân bao gồm địa chỉ email, họ tên và mã số sinh viên bị cho là thiếu tế nhị, xâm phạm quyền bảo mật thông tin cá nhân.

Ngay sau đó, MC này đã công khai xin lỗi.

"Mình xin lỗi học trò nhé. Mình mong các em mạnh mẽ hơn thôi, nhưng mình chưa đủ bình tâm và chia sẻ với em. Xin lỗi các bạn đã phải nhận cảm xúc tiêu cực từ điều Lê Anh viết sáng nay mà chưa cân nhắc kỹ".

Hiện bài đăng đã bị xóa.

MC Lê Anh sinh năm 1977 tại Hà Nội. Anh hiện là Phó chủ nhiệm khoa Du lịch học, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội.

Lê Anh được khán giả biết đến qua vai trò MC cho nhiều chương trình truyền hình như Cà phê sáng, Giai điệu tự hào, Sức nước ngàn năm, Việt Nam đất nước con người, Con đường âm nhạc...

Tác giả: Lê Vy

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP