Pháp luật

Giang hồ truy sát ở Sài Gòn: Nạn nhân không cho báo công an

"Thiếu niên nói không biết nhóm người xấu, thấy cửa nhà tôi mở nên chạy vào trốn. Tôi bảo điện công an thì cháu nói đừng báo", nhân chứng kể.

Sáng 19/2, người dân sống trong hẻm 54 đường 281 và đường 299 (phường 15, quận 11, TP.HCM) vẫn bàn tán xôn xao vụ án mạng xảy ra vào đêm qua.

Theo người dân, từ trước đến nay khu vực này chưa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng tương tự. Sáng nay, con hẻm 54 yên ắng đến lạ, nhà nào cũng đóng kín cửa. “Khu này trước giờ rất bình yên, sáng nay đọc báo tôi giật mình. Bọn trẻ giờ manh động quá, ra đường cảm thấy bất an”, một người dân chia sẻ.

Trong khi đó, ông Vinh, lái xe ôm hơn 20 năm tại khu vực này cho biết tối hôm qua có nghe ồn ào, nhưng chỉ nghĩ bọn trẻ nô đùa, đuổi nhau chạy. Một lúc sau, người đàn ông thấy trước nhà nghỉ Thuận Phát đông người đang xôn xao, chạy tới thì mới biết vừa có vụ đâm nhau, một người chạy vào trong nhà nghỉ gục chết.
Khu vực xảy ra án mạng yên ắng hơn ngày thường, nhà nào cũng đóng kín cửa. Ảnh: Lê Trai.
Một người đàn ông trong khu vực kể lúc đó gia đình ở trên lầu thì nghe lộn xộn nhưng nghĩ là tiếng xe đổ rác. Lúc sau, 2 vợ chồng mới biết vừa có vụ truy sát.

“Trước nhà tôi hay có người đổ rác bậy nên gia đình có gắn camera để quan sát chứ không nghĩ có lúc sẽ chứng kiến vụ này. Theo camera ghi lại thì khoảng 20h33, nhóm 6 người đi trên 2 xe máy đuổi đánh 3 thanh niên. Ba người bị đánh chia ra nhiều hướng tháo chạy thoát thân”, người này cho biết.

Người phụ nữ tên L. bán tạp hóa trong hẻm 54 nhớ lại, tối hôm qua cả nhà đang xem phim thì một thiếu niêu khoảng 15-16 tuổi mặc áo thun, quần ngắn chạy xộc vào sâu trong nhà, vẻ mặt sợ hãi nói có người đuổi đánh. Phía bên ngoài, nhiều thanh niên chạy xe máy trờ tới. Lúc đó, nhiều người đàn ông ngồi nhậu trước cửa can ngăn, thấy đông người nhóm này lên xe rời đi.

“Thiếu niên nói không biết nhóm người xấu, thấy cửa nhà tôi mở nên chạy vào để trốn. Tôi bảo điện công an thì cháu nói đừng báo. Khoảng 15 phút sau, người này gọi điện thoại cho ai đó tới đón đi”, nhân chứng kể lại.
Công an đang khám nghiệm hiện trường, truy xét vụ án mạng. Ảnh: Lê Trai.
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu Công an TP.HCM, xác nhận có vụ án mạng trên địa bàn quận 11. “Bước đầu cơ quan chức năng nhận định các thanh niên mâu thuẫn, gây gỗ đánh nhau. Lực lượng chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc”, ông Quang nói.

Trước đó, tối 18/2, 3 thanh niên đi bộ trong hẻm 54 đường 281 (phường 15, quận 11) bất ngờ bị 6 người chở nhau trên 2 xe máy cầm theo hung khí đuổi đánh.

Hai người may mắn chạy được vào nhà dân thoát nạn, một thanh niên khoảng 28 tuổi không thoát kịp đã bị nhóm giang hồ đâm trọng thương. Nạn nhân gượng chạy vào một nhà nghỉ nằm tại đường 299 (cách hiện trường khoảng 100 m) thì gục xuống, tử vong. Nhóm nghi phạm nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

Tác giả bài viết: Lê Trai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP