Pháp luật

Giang hồ thành Vinh 'tra tấn' đòi 10 triệu đồng bồi thường sửa ôtô

Cho đàn em khống chế anh Hùng đưa về căn nhà có hai khẩu súng và 70 viên đạn, Tuấn đánh, cầm kéo đâm ép giao 10 triệu đồng sửa ôtô, trong khi vụ va chạm đã được dàn xếp xong từ lâu.

Ngày 3/3, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, bắt Trần Anh Tuấn (44 tuổi) về tội Cướp tài sản.
Nghi phạm Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh: CA.

Hồ sơ cảnh sát xác định, trong vụ va chạm ôtô vào tháng 7/2016 với Tuấn, anh Phan Đình Hùng (47 tuổi) phải đưa xe của Tuấn đi sửa khắc phục tai nạn. Hai bên hoàn tất việc tự thỏa thuận dân sự.

Tuy nhiên hôm 18/2, Tuấn liên lạc với anh Hùng qua điện thoại hẹn đến một khách sạn ở thành phố Vinh "nói chuyện". Khi giáp mặt, Tuấn dùng gậy đánh anh Hùng, cùng một số người ép lên ôtô đưa về nhà Tuấn.

Tuấn bị cáo buộc đã đe dọa, đâm kéo vào tay và tát buộc anh Hùng viết giấy trả nợ 10 triệu đồng tiền sửa ôtô. Nạn nhân gọi điện thoại cho người nhà mang 7 triệu đồng tới đưa cho Tuấn để được thả về lo tiếp số tiền còn lại.

Tiếp nhận trình báo, vài ngày sau cảnh sát hình sự đã bắt Tuấn tại nhà riêng, thu 2 khẩu súng (khẩu tự chế và khẩu súng Colt), hơn 70 viên đạn, 3 cây kiếm, gậy và bộ sử dụng ma túy đá...

Cảnh sát cho hay, Tuấn nghiện ma tuý, có một tiền án cố ý gây thương tích và nhiều tiền sự, vài năm gần đây nổi lên là giang hồ "có số má" tham gia đòi nợ thuê và bảo kê.

Ba năm trước, trong vụ thanh toán với băng nhóm giang hồ tại nhà mình, vợ của Tuấn không may bị đạn từ súng của đối phương găm vào người khiến tử vong...

Tác giả bài viết: Phương Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP