Giáo dục

Giáng chức Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô sau sai phạm

UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa công bố quyết định kỷ luật giáng chức đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô sau nhiều sai phạm bị các giáo viên tố cáo.

HIEU TRUONG
Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô nhận mức kỷ luật giáng chức từ UBND quận Nam Từ Liêm sau những sai phạm do các giáo viên tố giác. Ảnh: Hải Nguyên.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết chiều ngày 21/3, quận đã công bố quyết định kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Nguyệt, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô ngay tại hội đồng sư phạm nhà trường.

Cụ thể hình thức kỷ luật được đưa ra với bà Nguyệt là giáng chức từ Hiệu trưởng xuống Hiệu phó, tức từ công chức xuống viên chức, đồng thời biệt phái chuyển về phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Sau quyết định kỷ luật, UBND quận Nam Từ Liêm cũng ra quyết định điều động về phòng GD-ĐT Nam Từ Liêm làm công tác chuyên môn.

Theo ông Long, điều này đồng nghĩa với việc bà Nguyệt sẽ không làm Hiệu phó mà về làm viên chức công tác tại phòng giáo dục.

Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 21/3/2017.

Cùng đó, UBND cũng giao nhiệm vụ cho bà Võ Hồng Loan, hiện là Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm sẽ kiêm nhiệm quản lý điều hành chung Trường THCS Phú Đô từ ngày 21/3 đến khi Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm có quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng mới.

“Trong buổi quyết định kỷ luật, chúng tôi cũng chỉ ra rõ những sai phạm của đồng chí Nguyệt. Có lỗi trong công tác quản lý nên chúng tôi quyết định điều động bà Nguyệt về phòng GD-ĐT để làm công tác chuyên môn”, ông Long cho biết.

UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã tiến hành họp kiểm điểm đối với bà Nguyệt trước hội đồng sư phạm nhà trường để lấy căn cứ đưa ra hình thức kỷ luật này.

Trước đó, trong đơn tố cáo gửi đến VietNamNet, một nhóm giáo viên đã nêu những hiện tượng được cho là sai phạm của Hiệu trưởng Trường THCS Phú Đô - Nguyễn Thị Nguyệt khi làm lãnh đạo trường từ năm 2012 đến nay.

Tác giả bài viết: Hải Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP