Đẹp

Giảm thâm mụn hiệu quả nhờ oxy10, nghệ, sữa chua

Nhờ oxy10 và mặt nạ tinh bột nghệ + sữa chua, M.M đã sạch bay mụn và giảm thâm hiệu quả.

Mặt mụn chi chít vì kem trộn

M.M từng sở hữu làn da mịn màng, không vết thâm mụn, tuy nhiên chỉ vì nghe theo bạn bè mách dùng kem trộn để làm da trắng hơn mà cô nàng đã phải chịu hậu quả đau đớn. Mụn to mụn nhỏ đua nhau làm tổ trên mặt, sau khi hết để lại vết thâm.

Cô nàng đau đầu đi tìm cách trị mụn, thậm chí đến cả spa để nặn mụn nhưng cũng không thấy tình hình khả quan. Mụn ngày một nhiều, da dẻ xuống cấp thậm tệ.

Dùng kem trộn trắng da, M.M nhận cái kết đắng khiến cô vô cùng hối hận.


Chữa bằng oxy10 và mặt nạ tinh bột nghệ + sữa chua

Một lần nghe được thông tin oxy10 có thể giúp trị mụn hiệu quả, M. đã thử áp dụng và thấy được kết quả. Các vết mụn sưng tấy đã giảm đi rõ rệt, mang lại làn da sạch khỏe đến bất ngờ.

M.M còn thường xuyên chăm sóc da bằng mặt nạ tinh bột nghệ và sữa chua để làm giảm thâm mụn hiệu quả.

M.M chia sẻ: "Đầu tiên mình bôi một lớp mỏng kem trị mụn oxy10 lên hết má, gần 4 tháng bôi như vậy thấy đỡ mụn hẳn. Sau đó mình bắt đầu dùng tinh bột nghệ trộn với sữa chua dưỡng da.

Kết hợp với dùng oxy10 để trị mụn, M.M đắp mặt nạ tinh bột nghệ để làm mờ các vết thâm do mụn.


Mình không dùng kem dưỡng da nào, chỉ đắp loại mặt nạ tự chế này 30 phút mỗi tối thôi, tính đến giờ là cũng 1 năm rồi và các vết thâm cũng giảm đi rõ rệt.

Hiện giờ mình vẫn đắp mặt nạ mỗi tối. Mỗi ngày mình còn uống thêm 1.5 lit trà xanh, 1.5 lit nước lọc, 1 ly nước cam, 1 chén nha đam để cung cấp đủ nước cho da và cơ thể.'

Da mặt M.M trước và sau khi trị thâm mụn bằng cách này.


Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng, Phó chủ tịch Hội da liễu TP. HCM cho hay Oxy10 có thành phần chính là Benzoyl Peroxide (đây là thành phần được thế giới chứng nhận làm giảm mụn hiệu quả). Công dụng của oxy 10 là diệt vi khuẩn gây mụn, giảm chất nhờn và tiêu chất sừng làm bít kín chỗ mụn nhờ đó các vết mụn sưng tấy cũng sẽ được làm dịu đi đáng kể.

Tuy nhiên thuốc này không có tác dụng điều trị vết thâm do mụn để lại. Do đó để làm giảm vết thâm và ngăn ngừa mụn phát triển bạn nên chăm sóc da hàng ngày sạch sẽ, tránh nắng hoặc bôi kem chống nắng lên vết thâm khi đi ra ngoài.

Ngoài ra, nhờ công dụng trị sẹo của tinh bột nghệ, bạn cũng nên dùng loại mặt nạ tự chế từ nguyên liệu tự nhiên này để giảm sẹo thâm do mụn.

Tác giả bài viết: Sam

  Từ khóa: sữa chua ,tinh bột ,mặt nạ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP