Thể thao

Giám sát AFC chia sẻ kinh nghiệm với các Giám sát trận đấu của Việt Nam

Ngày 19/6, ông Jeysing Muthiah - Giám sát trận đấu của AFC đã có buổi chia sẻ kinh nghiệm về công tác tổ chức trận đấu với các Giám sát trận đấu của Việt Nam.

Vào chiều ngày 18/6 vừa qua VFF đã tổ chức chương trình Tập huấn Trọng tài, Giám sát giữa mùa giải 2018. Chương trình bắt đầu từ ngày 18/6 đến 20/6, với sự tham gia của 109 Trọng tài, Giám sát.

Trong chương trình tập huấn giữa mùa giải, các Giám sát trận đấu của Việt Nam đã được ông Jeysing Muthiah - Giám sát trận đấu của AFC chia sẻ những kinh nghiệm về công tác tổ chức trận đấu trong buổi sáng ngày 19/6.

Ông Jeysing Muthiah- Giám sát trận đấu của AFC chia sẻ kinh nghiệm với các giám sát Việt Nam

Theo ông Jeysing Muthiah, giám sát trận đấu nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng và có ảnh hưởng trực tiếp đến thành công trong công tác tổ chức trận đấu. Công việc của một giám sát trận đấu là không hề đơn giản, ngoài đòi hỏi về nằm vững kiến thức về luật, điều lệ giải đấu, về khả năng phối hợp với các bộ phân liên quan, thì kỹ năng xử lý đối với các tình huống phát sinh trước, trong và sau trận đấu cũng là tố chất cần phải có của một giám sát trận đấu.

Tại buổi chia sẻ, ông Jeysing Muthiah đã đưa ra nhiều ví dụ sinh động mà ông là người trực tiếp tham gia làm giám sát trận đấu cũng như những kinh nghiệm trong xử lý tình huống của các giám sát trận đấu của AFC tại những trận đấu có tính chất phức tạp, như trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên SVĐQG Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan hay gần đây nhất là trận chung kết giữa ĐT U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tại giải vô địch U23 châu Á 2018.

Các giám sát của Việt Nam đánh giá rất cao hiệu quả của buổi chia sẻ kinh nghiệm này, đồng thời mong muốn VFF và VPF tiếp tục duy trì tổ chức nội dung này tại các đợt tập huấn trước, giữa mỗi mùa giải với sự tham gia của các giám sát giàu kinh nghiệm của FIFA, AFC, AFF. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho đội ngũ giám sát của Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả công việc khi tham gia làm nhiệm vụ tại các giải đấu trong nước.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP