Cuộc sống

Giám đốc yêu cầu tôi phải chấm dứt ngay tình yêu với con gái ông

Ông nói: 'Trước khi chú can thiệp vào, con phải chia tay con gái chú. Con không bao giờ được làm rể trong nhà chú đâu'.

Tôi 26 tuổi, đang là công nhân may, lên Sài Gòn làm việc được 6 năm, chưa bao giờ yêu ai dù môi trường làm việc đa số là nữ. Hàng ngày tôi chỉ cố gắng làm thêm giờ để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống và gửi tiền về giúp gia đình. Nhiều ngày công ty không có hàng, tôi phải đi làm thêm ở ngoài công trình hay bốc vác ở chợ đầu mối. Nhờ thấy tôi siêng năng chịu khó, giám đốc chuyển tôi lên may ở phòng mẫu. Tôi đồng ý vì lên đó sẽ được tăng lương.

Ảnh minh họa.

Rồi ngày định mệnh đã đến khi tôi gặp em. Lần đầu gặp tôi có suy nghĩ em chảnh chọe, khó gần, đến khi tiếp xúc tôi thấy hoàn toàn trái ngược. Sau những lần làm việc cùng nhau, chúng tôi dần có tình cảm. Dù gia đình khá giả, nàng lại là con một nhưng chưa bao giờ khinh dễ tôi. Em tinh tế, thông minh và rất hiểu tôi. Chúng tôi chỉ nhắn tin hẹn gặp vào cuối tuần còn ở nơi làm việc thì chỉ là những đồng nghiệp bình thường. Thời gian cứ vậy trôi qua, đã 11 tháng chúng tôi hẹn hò, tôi đang cố gom góp tiền tổ chức kỷ niệm một năm yêu nhau, kế hoạch tôi đã lên sẵn trong đầu, luôn nghĩ sẽ cho em một sự bất ngờ.

Đầu tuần, tôi rất vui và hạnh phúc đến công ty làm việc thì gần lúc dọn dẹp nghỉ trưa ba em phát loa kêu tôi lên phòng giám đốc. Trên đường đi tôi cố tìm ra lý do vì sao sếp kêu tôi lên gặp. Ông nói với tôi giọng khá nhẹ nhàng: "Con muốn làm ở công ty bác nữa không?". Tôi khá ngạc nhiên vì đang làm việc rất tốt. Tôi trả lời có. Ông nói tiếp: "Trước khi chú can thiệp vào, con phải chia tay con gái chú. Con không bao giờ được làm rể trong nhà chú đâu".

Tôi gục mặt đi ra mà không nói thêm gì. Đã 3 ngày trôi qua tôi chưa biết phải làm sao, tôi vẫn nhắn tin với em bình thường, sợ phải đối mặt với thực tế. Nói thêm, tôi dù nghèo nhưng không phải người lợi dụng, tình cảm tôi dành cho em quá lớn, nếu buông tay như vậy chắc em sẽ sốc, tôi thà chịu đựng tất cả nhưng không muốn người tôi yêu phải buồn.

Tác giả: Huyền

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP