Xã hội

Giám đốc từng dùng xe công chở vợ đi du lịch chưa được tuyển dụng viên chức

Mặc dù không có quyết định tuyển dụng viên chức, thế nhưng ông Cao Hữu Cường vẫn được bổ nhiệm và giữ chức Phó Giám đốc rồi đến Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa suốt nhiều năm liền.

Ngày 9/9, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện này vừa ký quyết định về việc hủy quyết định bổ nhiệm cán bộ quản lý đối với ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm Văn Hóa - Thông tin - Thể thao (VH-TT-TT) huyện này.

Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Quyết định được đưa ra sau khi Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình phát hiện hồ sơ của ông Cao Hữu Cường không có quyết định tuyển dụng viên chức. Mặc dù vậy, ông Cường vẫn được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc và đến năm 2018 tiếp tục được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Minh Hóa.

Theo một lãnh đạo huyện Minh Hóa, với kết luận của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình, căn cứ quy định của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức; các nghị định của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì ông Cao Hữu Cường không bảo đảm tiêu chuẩn giữ chức danh giám đốc.

Được biết, hiện huyện Minh Hóa tạm thời vẫn bố trí ông Cường làm nhân viên và có báo cáo với Sở Nội vụ để có hướng xử lý.

Ông Cao Hữu Cường cũng chính là người từng dùng xe công đưa vợ con đi tham quan du lịch gây xôn xao dư luận tại Quảng Bình vào tháng 7/2020. Sau vụ việc này, ông Cường đã bị UBND huyện Minh Hóa kỷ luật với hình thức khiển trách do quản lý, sử dụng xe ô tô công trái quy định

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP