Pháp luật

Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS dùng súng bắn đạn hơi cay đe dọa bệnh nhân

Ngày 29/9, cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý ông Lê Quang Sơn (SN 1961), Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi sử dụng súng bắn đạn hơi cay (là công cụ hỗ trợ) và có cử chỉ lời nói thô bạo, khiêu khích người khác.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, mới đây, một đoạn clip có tiêu đề: “Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc dùng súng bắn bệnh nhân” đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh một người đàn ông cầm khẩu súng màu đen trông giống khẩu súng quân dụng lăm lăm trên tay, luôn mồm đe doạ bắn những người nghiện đang dùng thuốc Methanol.

Qua xác minh được biết, sự việc trên xảy ra tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS và người đàn ông cầm khẩu súng trong đoạn clip được xác định là ông Lê Quang Sơn.

Ông Lê Quang Sơn cầm súng đe dọa bệnh nhân (được cắt từ Clip)

Theo đó, khoảng 8h ngày 23-9, ông Lê Quang Sơn đứng tại cổng Trung tâm, trên tay phải cầm 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay thấy bệnh nhân (là người nghiện ma túy) đến để uống thuốc Mathanol nào đi vào qua cổng thì ông Sơn nói: “Chúng mày láo tao bắn chết, hôm qua tao đi họp về, chúng mày đứng có láo, tao bắn”.

Khi đó, có một nhóm bệnh nhân đi qua cổng đến phòng cấp thuốc ở tầng 1 của Trung tâm gồm: anh Nguyễn Văn Chiến (32 tuổi), Nguyễn Văn Thao (34 tuổi), Phạm Văn Thế (57 tuổi), cùng trú tại huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc); Vũ Tiến Lợi (37 tuổi), trú tại phường Liên Bảo (Vĩnh Yên). Sau đó, ông Sơn đi từ cổng đến phòng cấp thuốc, trong phòng có dược sỹ phát thuốc là Nguyễn Văn Hoạt (34 tuổi), trú tại Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường và Nguyễn Văn Qúy (34 tuổi); trước cửa phòng có nhân viên bảo vệ Vũ Văn Tám (61 tuổi), trú tại TP Vĩnh Yên.

Ông Sơn tiếp tục nói với những người đang uống thuốc trong phòng: “Chúng mày muốn vào trại không, chúng mày không biết điều, tưởng chúng mày oai dọa bố mày, chúng mày ngoan không, không ngoan vào trại.... ”. Tiếp đến, vừa nói ông Sơn vừa rút súng từ trong bao súng cài bên sườn phải ra, đưa qua lại trước mặt nhóm bệnh nhân trên và tiếp tục lặp lại những câu nói có ý “hù dọa”...

Vào thời điểm này, có bệnh nhân bảo ông Sơn cất súng đi không sợ súng cướp cò, còn bệnh nhân khác nói ông Sơn chĩa súng vào người khác là có tội, có làm gì mà anh dí súng, bắn chết… thì đi tù… Nhưng ông Sơn không nghe và văng tục. Trong quá trình đó, anh Nguyễn Văn Chiến đã dùng điện thoại của mình quay nội dung sự việc. Được một lúc, ông Sơn mang khẩu súng về phòng cất. Anh Nguyễn Văn Chiến mang đoạn video clip ra ngoài cổng cho một số người khác xem. Sau đó, đoạn video trên đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Đến ngày 26-9, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tạm giữ khẩu súng bắn đạn hơi cay và khẩu súng nhựa của ông Lê Quang Sơn và đã bàn giao cho cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên. Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ việc trên, Công an TP Vĩnh Yên đã làm việc với ông Lê Quang Sơn, ông này đã giao nộp 1 bao da cùng 5 viên đạn hơi cay.

Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Yên xác định, khẩu súng ông Sơn sử dụng đe dọa bệnh nhân đến trung tâm uống thuốc Methanol là súng bắn đạn hơi cay không phải là vũ khí quân dụng, còn khẩu súng nhựa là súng đồ chơi.

Cũng theo Công an TP Vĩnh Yên, nguồn gốc khẩu súng bắn đạn hơi cay như sau: Ngày 25-5-2007, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Vĩnh Phúc mua của Công ty xuất nhập khẩu du lịch và đầu tư Hồ Gươm khẩu súng nhãn hiệu RG70, số hiệu 0760200, với giá hơn 4 triệu đồng. Người mua là ông Hoàng Văn Sơn nguyên Trưởng phòng tổ chức của Trung tâm nêu trên.

Đến ngày 30-5-2007, Phòng PC64 cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ cho Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đối với khẩu súng bắn đạn hơi cay. Ngày 11-8-2013, Trung tâm được cấp đổi giấy phép sử dụng đối với khẩu súng và ông Lê Quang Sơn sử dụng khẩu súng này từ đó đến nay. Đối với khẩu súng nhựa, ông Sơn khai đã mua khẩu súng tại Ninh Bình cho cháu họ (không nhớ rõ thời gian, địa điểm mua cụ thể) và để tại cơ quan.



Tác giả: Minh Hiền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: súng ,giám đốc ,trung tâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP