Pháp luật

Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cầm súng... nhựa, trêu đùa người nghiện

Mới đây, một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại hình ảnh một người đàn ông cầm khẩu súng màu đen trông giống khẩu súng quân dụng lăm lăm trên tay, luôn mồm đe doạ, bắn những người nghiện đang dùng thuốc Methanol

Ông Lê Quang Sơn móc khẩu súng từ thắt lưng chĩa vào một số người nghiện dọa bắn - Ảnh cắt từ clip

Qua xác minh được biết, sự việc trên xảy ra tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS (thuộc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc) và người đàn ông cầm khẩu súng trong đoạn clip được xác định là ông Lê Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS.

Xác nhận thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, lãnh đạo Sở đã xem đoạn clip trên và xác nhận người đàn ông trong video clip đúng là ông Sơn. Hiện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc đã yêu cầu ông Sơn báo cáo sự việc.

Cũng theo ông Nguyễn Thanh Hải: “Ông Lê Quang Sơn sinh năm 1961 và về công tác tại Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS từ năm 2006. Trong quá trình công tác, ông Sơn cũng có một số vi phạm nhưng chưa đến mức bị kỉ luật và đã nhiều lần bị nhắc nhở”.

Theo ông Hải, thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện việc sáp nhập 6 đơn vị thuộc lĩnh vực Y tế dự phòng thành một đơn vị duy nhất là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, nên có thể một số cán bộ có tâm lý không tốt. Việc bổ nhiệm lãnh đạo thì ông Sơn không đủ năm công tác để tiếp tục được bổ nhiệm.

Quyết định giao súng cho ông Hoàng Văn Sơn - Phụ trách Phòng tổ chức hành chính của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS giữ khẩu súng để bảo vệ cơ quan

Ngay sau khi đoạn clip trên được phát tán trên mạng xã hội, Phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với ông Lê Quang Sơn. Theo đó, ông Sơn trình bày rằng khẩu súng ông Sơn cầm trên tay chỉ là khẩu súng nhựa ông mua làm đồ chơi cho con, được ông cất tại phòng làm việc.

Ngày 26-9, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã có buổi làm việc với ông Lê Quang Sơn, đồng thời lập biên bản thu giữ súng và giấy phép sử dụng súng của Trung tâm này.

Một cán bộ thuộc phòng Tổ chức của Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS cho biết, năm 2007, Trung tâm có mua một khẩu súng bắn đạn hơi cay cùng 6 viên đạn và đã được Công an tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép sử dụng.

Tuy nhiên sau này, theo quy định mới thì Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS không được phép sử dụng súng nên đã giao khẩu súng này cho một nhân viên bảo vệ tên Dương Văn Giáp cất giữ, bảo quản.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Sơn cho biết, ông không có thù oán hay mâu thuẫn gì với những người uống thuốc cai nghiện tại trung tâm. Tuy nhiên, vào ngày 23-9, ông Sơn trực lãnh đạo tại trung tâm và đã cầm khẩu súng trên để trêu đùa những người này.

Hiện vụ việc vẫn được được xác minh làm rõ.

Tác giả: Quang Trường

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: súng nhựa ,giám đốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP