Trong tỉnh

Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh kiểm tra công tác tiêm chủng cho trẻ từ 5 dưới 12 tuối tại Hưng Nguyên

Sáng 22/4, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo Nghệ An do PGS, TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác tiêm phòng vắc xin Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện Hưng Nguyên.

Tham gia đoàn có PGS,TS Thái Văn Thành - Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh. Về phía huyện Hưng Nguyên có ông Nguyễn Hữu Hà - Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Phòng GD&ĐT huyện, Lãnh đạo xã Châu Nhân.

Đoàn kiểm tra công tác tiêm phòng covid -19 tại trường THCS Lam Thành.

Trong đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 lần này, toàn huyện Hưng Nguyên có 1.140 liều vắc xin Moderna liều 0,25ml tiêm cho học sinh từ 5 đến dưới 12 tuổi theo nguyên tắc hạ dần độ tuổi tại điểm tiêm là trường học và các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn huyện. Trong quá trình kiểm tra thực tế điểm tiêm các trường bố trí khu vực tiêm theo đúng quy trình một chiều, thu gom và xử lý rác thải y tế, chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu, đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu. Đặc biệt, Đoàn kiểm tra ghi nhận tâm lý phụ huynh và học sinh rất phấn khởi khi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trẻ em được khám sàng lọc và tổ chức tiêm theo đúng quy trình của Bộ Y tế.

Tại điểm tiêm trường học THCS Lam Thành, lãnh đạo Sở Y tế đánh giá cao điểm tiêm đã thực hiện tốt các quy định của Bộ Y tế trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 và sự phối hợp chặt chẽ của các trường với ngành y tế địa phương. PGS, TS Dương Đình Chỉnh ghi nhận sự nỗ lực của ngành Y tế Hưng Nguyên trong công tác chỉ đạo các đơn vị, lực lượng y tế, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế cho các điểm tiêm vắc xin. Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu nhà trường và y tế địa phương tăng cường truyền thông đến phụ huynh học sinh về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid -19. Đảm bảo các đối tượng đã được tiêm vắc xin phòng Covid -19 đều được cập nhật chính xác và kịp thời lên hệ thống./.

Tác giả: BBT -TTYT

Nguồn tin: hungnguyen.nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP