Trong nước

Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa nêu lý do chưa thể xử lý “chân dài” được bổ nhiệm thần tốc

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa, việc bổ nhiệm "thần tốc" nữ Kế toán trưởng Sở NN&PTNT đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy kết luận có sai phạm và phải xử lý.

Trụ sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa.

Liên quan đến việc bổ nhiệm "thần tốc" nữ Kế toán trưởng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1990), ngày 16/6, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có chỉ đạo xử lý vụ việc.

Theo ông Tùng, trường hợp bổ nhiệm bà Thảo đã có kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các sai phạm. Hiện nay, Ban Nội chính Tỉnh ủy, đơn vị được Tỉnh ủy giao nhiệm vụ đang đôn đốc thực hiện kết luận đó.

Tuy nhiên, ông Tùng thông tin, theo báo cáo của Sở NN&PTNT, do bà Thảo đang trong thời gian nghỉ thai sản nên chưa tiến hành xử lý được mà phải chờ hết thời gian nghỉ theo quy định.

Một đại diện Sở này cũng cho hay, hiện Sở đã bố trí một người khác làm Kế toán trưởng thay cho bà Thảo. Sau khi hết thời gian nghỉ thai sản, cơ quan chức năng mới xem xét đến việc kỷ luật, cũng như điều chuyển bà Thảo đến vị trí khác phù hợp theo quy định.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 28/11/1990), sau thời gian hợp đồng 4 tháng, thử việc ở đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT Thanh Hóa mới được 11 tháng, Giám đốc Sở thời điểm đó là ông Lê Như Tuấn đã tiếp nhận về thử việc tại Văn phòng Sở.

Chỉ sau 1 tháng, Giám đốc Sở đã giao cho bà Thảo phụ trách kế toán của cơ quan. Sau đó 1 năm, bà Thảo tiếp tục được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của cơ quan này.

Vụ việc sau đó được Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra và có thông báo từ cuối năm 2017, yêu cầu Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa chỉ đạo, kiểm điểm và có hình thức xử lý cán bộ liên quan đến công tác bổ nhiệm, tham mưu công tác cán bộ.

Thông báo nêu rõ trường hợp bà Thảo mới xem xét điều kiện bằng cấp mà chưa chú ý đến năng lực, trình độ, đạo đức, tư cách, kinh nghiệm công tác, dẫn đến bổ nhiệm cán bộ thiếu khách quan, từ đó, dẫn tới cán bộ sai phạm nghiêm trọng trong quản lý, gây dư luận xấu trong cán bộ, công nhân viên chức trong việc bổ nhiệm Kế toán trưởng.

Thời điểm khi có thông báo kết luận của Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ngày 14/12/2017, bà Thảo đang mang thai, do đó Sở Nông nghiệp và PTNT đã không thực hiện điều chuyển vị trí công tác phù hợp sau sai phạm của bà Thảo.

Đến thời điểm tháng 4/2018, bà Thảo nghỉ chế độ thai sản.

Dù có sự chỉ đạo nhưng sự việc kiểm điểm, xử lý tại Sở vẫn chưa được thực hiện với trường hợp của bà Thảo nên ngày 30/5 Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tiếp tục có văn bản gửi Giám đốc Sở NN&PTNT nhắn lại thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Thông báo nêu rõ, Đảng ủy, Ban giám đốc Sở NN&PTNT chưa thật sự quyết liệt trong chỉ đạo khắc phục và chỉ đạo điểm điểm đúng tính chất, mức độ vi phạm; có biểu hiện bao che, né tránh.

Theo đó, Đoàn kiểm tra của Ban Nội chính đã yêu cầu Đảng ủy - Ban giám đốc Sở kiểm điểm có hình thức từ cảnh cáo trở lên đối với phó chánh văn phòng và kế toán trưởng (riêng kế toán trưởng thực hiện kỷ luật sau thời gian nghỉ theo chế độ thai sản theo Luật công chức).

Cũng trong sáng 16/6, phóng viên đã tiếp tục liên hệ nhiều lần vào số điện thoại của ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa nhưng vẫn không ai nhấc máy.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP