Trong tỉnh

Giám đốc Sở Giao thông vận tải: Tại sao không xử phạt xe đỗ trên vỉa hè?

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho rằng, việc không xử phạt hành vi đỗ xe trên vỉa hè ở TP Vinh là trái luật.

Phát biểu trong hội nghị tổng kết về đảm bảo an toàn giao thông và giải tỏa hành lang giao thông vừa được tỉnh Nghệ An tổ chức, ông Lê Sỹ Chiến - Phó Chủ tịch UBND TP Vinh cho hay, việc lấn chiếm vỉa hè và ùn tắc giao thông đang là hai tồn tại lớn nhất của thành phố. Ùn tắc cục bộ thường xuyên xảy ra ở các tuyến đường chính và nút giao nhau trong thành phố vào giờ cao điểm.

Tình trạng đỗ xe trên vỉa hè đang rất phổ biến ở TP Vinh. Ảnh: Quang An

Ông Chiến cho rằng, một trong những nguyên nhân gây ra việc ùn tắc là người dân đỗ xe trên lòng đường vì không có bãi đỗ xe. “TP Vinh vừa qua đã họp bàn rất kỹ và đưa ra hai ý, đó là cho phép người dân đỗ xe trên vỉa hè ở một số tuyến đường từ 22h đến 6h sáng hôm sau” - ông Chiến nói và cho hay, ngoài ra ở trước cổng một số bệnh viện, lưu lượng xe nhiều, đề nghị cho phép người dân được đỗ trên vỉa hè, hoặc phải làm vịnh đỗ xe.

Trước ý kiến này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền cho rằng không được làm trái luật. “Vỉa hè thì rất hẹp, nếu cho phép đỗ xe thì ảnh hưởng đến đi lại của người dân, kết cấu và nhiều thứ khác. Trong khi luật cấm việc đó, mình phải làm đúng luật” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói và đề nghị TP Vinh nghiên cứu, tìm giải pháp khác.

Tình trạng ùn tắc ở những tuyến đường chính vào giờ cao điểm. Ảnh: Thành Cường

Đồng quan điểm với Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho rằng, việc thực hiện luật giao thông đường bộ ở một số địa phương vẫn chưa nghiêm, đặc biệt liên quan đến những quy định về hành lang an toàn giao thông.

“Cũng là trái luật như nhau nhưng xe vượt đèn đỏ thì các anh phạt, còn đỗ trên vỉa hè tại sao lại không phạt. Nếu không chấm dứt được tình trạng này thì sẽ không có bãi đỗ xe ra đời” - ông Kỳ nhấn mạnh. “Không chấp nhận được việc đó, tôi thấy bất cập trong thi hành công vụ. Không tuân theo luật”.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ cho rằng, việc TP Vinh không xử phạt xe đỗ vỉa hè là trái luật. Ảnh: Tiến Hùng

Trong khi đó, về vấn đề tái lấn chiếm vỉa hè sau những đợt ra quân dẹp bỏ, ông Lê Sỹ Chiến cho rằng có nhiều nguyên nhân và cần một thời gian dài mới có thể giải quyết được.

“Khi lực lượng chức năng đến thì người ta rút vào, nhưng vừa đi ngay thì người ta lại lấn chiếm. Nguyên nhân có cả từ người mua và người bán, trong khi văn hóa sử dụng dịch vụ vỉa hè đã thành thói quen khó bỏ rồi” - ông Chiến nói và thừa nhận, TP Vinh chưa đưa ra được những giải pháp để chấn chỉnh tình trạng này.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP