Giáo dục

Giám đốc Sở Giáo dục xin lỗi học sinh giỏi Lịch sử

Đề thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 môn Lịch sử năm học 2016-2017 của Sở GD-ĐT Bình Thuận khiến mọi người ngỡ ngàng khi đưa phong trào Cần Vương thuộc lịch sử Việt Nam vào phần lịch sử thế giới.

Cụ thể, đề thi này gồm tất cả 5 câu hỏi được chia làm 2 phần Lịch sử thế giới và Lịch sử Việt Nam.

Tuy nhiên ngay ở câu số 1 (3 điểm) thuộc phần Lịch sử thế giới, đề thi nêu câu hỏi: “Em hiểu như thế nào về “Phong trào Cần Vương”? Phong trào Cần Vương bùng nổ trong hoàn cảnh nào? Trình bày ngắn gọn diễn biến các giai đoạn của phong trào?”.

phong trao can vuong
Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn lịch sử lớp 9 tỉnh Bình Thuận năm học 2016-2017.

Theo nhiều học sinh, phong trào Cần Vương do Tôn Thất Thuyết khởi xướng và các em được học từ chương trình Lịch sử lớp 8.

Hầu hết mọi người đều cho rằng câu hỏi này phải được để ở phần Lịch sử Việt Nam mới đúng.

Thậm chí nhiều người không tin nổi đây là sự thật bởi nhầm lần là quá vô lý và đặt nghi vấn có thể là ảnh chế.

Trao đổi với VietNamNet, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận cho biết Sở cũng đã yêu cầu kiểm tra và xác nhận sai sót do lỗi kỹ thuật.

“Đáng lý ra câu hỏi này phải bố cục trong phần Lịch sử Việt Nam nhưng do lỗi chủ quan của tổ ra đề thi nên đã đưa nhầm vào phần Lịch sử Thế giới. Tuy nhiên về nội dung và đáp án là không sai”, ông Thái cho hay.

Theo ông Thái, khi phát hiện sự việc, Sở cũng đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm nghiêm túc tổ ra đề thi và báo cáo Bộ GD-ĐT.

Về kết quả kỳ thi, ông Thái cho biết kết quả thi của các em sẽ không bị ảnh hưởng gì vì nội dung đề thi không sai.

Qua đây, ông Thái cũng thay mặt Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả học sinh đã tham gia kỳ thi và mong thông cảm.

Tác giả bài viết: Thanh Hùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP