Trong nước

Giám đốc sở GD&ĐT Thái Nguyên lên tiếng vụ tổ chức tọa đàm tại khu du lịch vào ngày Quốc tang

Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cho biết Sở đã họp và kiểm điểm rút kinh nghiệm sau khi tổ chức buổi tọa đàm vào ngày Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Liên quan đến việc cán bộ chủ chốt của sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đi tọa đàm tại khu du lịch Cát Bà trong ngày Quốc tang, chiều 19/10, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Việt Đức, Giám đốc Sở bày tỏ cảm ơn một số cơ quan báo chí đã quan tâm đưa thông tin về buổi Tọa đàm của cán bộ chủ chốt Sở đương nhiệm với đồng chí Ngô Thượng Chính - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã nghỉ hưu từ tháng 8/2018.

Ông Đức cho biết, buổi tọa đàm diễn ra với mục đích chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, đoàn tuyệt đối không tổ chức hoặc tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ.

Ông Phạm Việt Đức, Giám đốc sở GD&ĐT Thái Nguyên.

Về việc buổi tọa đàm diễn ra đúng vào ngày Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ông Phạm Việt Đức giải thích: "Buổi toạ đàm đã được lên kế hoạch từ ngày 1/10/2018, thành phần đoàn gồm 13 đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Giám đốc, Phó Giám đốc Sở, Bí thư các chi bộ, Chủ tịch Công đoàn sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên. Đây là hoạt động thể hiện nghĩa tình của cán bộ đương chức với đồng chí Bí thư Đảng ủy 4 nhiệm kỳ liên tiếp. Khi biết trùng lịch với ngày Quốc tang chúng tôi nghiêm túc quán triệt đoàn không được tham gia bất cứ các hoạt động giải trí, văn nghệ nào.

Trước đó, sở GD&ĐT cũng đã chỉ đạo các đơn vị trong ngành và cơ quan Sở thực hiện nghiêm túc của tỉnh về Lễ Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và trong khi đi, các thành viên trong đoàn đều luôn theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng về Lễ Quốc tang. Các thành viên trong Đoàn không có những việc làm, lời nói, hành động không đúng hoặc phản cảm ở nơi ở và nơi công cộng”.

Cuối cùng vị Giám đốc sở bày tỏ: "Đúng là buổi tọa đàm chỉ với mục đích là ý nghĩa tri ân, trao đổi kinh nghiệm công tác với đồng chí nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở, nhưng xét về thời gian, địa điểm đúng là có nhạy cảm. Sáng ngày 19/10/2018 đơn vị đã tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, tập thể lãnh đạo và từng cá nhân tham gia đều nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Mọi người đều coi đây là bài học sâu sắc cần rút kinh nghiệm trong công tác điều hành chỉ đạo các hoạt động của sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên".

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP