Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An trực tiếp đi xác minh vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho rằng, cần phải xử lý nghiêm các nữ sinh, đồng thời nhà trường cũng phải có biện pháp khéo léo để giáo dục các em trong thời gian tới.

Sáng 2/4, ông Thái Văn Thành – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An (GD&ĐT) dẫn đầu đoàn công tác của Sở trực tiếp đến các trường học, nơi có nữ sinh tham gia vụ đánh nhau xảy ra 2 ngày trước. Trước khi làm việc với nhà trường, đoàn cũng đã gặp lãnh đạo huyện Diễn Châu và các phòng nghiệp vụ để nghe báo cáo vụ việc.

Thượng tá Đậu Công Hương – Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, hiện tại công an vẫn đang lấy lời khai một số nhân chứng, người liên quan để có căn cứ xử lý. “Ngày hôm qua, công an đã mời phụ huynh và các em học sinh trong vụ việc này lên để lấy lời khai”, ông Hương nói và cho hay, bước đầu công an đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Công an lấy lời khai các nhân chứng của vụ việc. Ảnh: Tiến Hùng

Theo đó, em Hồ Thị Phương Th. (lớp 7B ), là hàng xóm của Trần Thị Huyền Tr. (lớp 8A). Cả 2 đang cùng học tại Trường THCS Diễn Hùng. Gần đây, em Phương Th. nghe tin đồn Huyền Tr. mang bầu nên về kể với mẹ. Mẹ của Phương Th. sau đó tiếp tục tục đi kể với hàng xóm thông tin này.

Cho rằng, Phương Th. cố tình tung tin nói xấu mình, chiều 31/3, Huyền Tr. gọi cho 4 nữ sinh lớp 8B của Trường THCS Diễn Kim cùng đi tìm em này để “nói chuyện”. Tại bãi phi lao ven biển, cả nhóm bắt nữ sinh Phương Th. quỳ xin lỗi rồi thay nhau tát.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT làm việc với lãnh đạo huyện Diễn Châu. Ảnh: Tiến Hùng

Vụ việc được một trong các nữ sinh quay clip rồi đăng lên mạng xã hội và gửi cho bạn bè.

Ông Nguyễn Văn Thủy – Hiệu trưởng THCS Diễn Hùng cho biết, sáng sớm ngày 1/ 4, mẹ của nạn nhân đã lên trường báo cáo việc con bà bị một nhóm học sinh đánh. Nhận được thông tin, nhà trường cũng đã báo cáo vụ việc tới Công an xã Diễn Hùng để điều tra, xử lý.

Trong khi đó, giáo viên chủ nhiệm lớp 8B (THCS Diễn Hùng), lớp của em Trần Thị Huyền Tr. cho biết, nữ sinh này có học lực khá, ngoan hiền.

Tương tự, nữ giáo viên chủ nhiệm lớp 8B – THCS Diễn Kim (nơi có 4 nữ sinh tham gia vụ việc), cũng cho biết, các em này từ trước đến nay cũng rất ngoan hiền.

Sau vụ việc, phụ huynh 5 học sinh đã đến nhà gặp gỡ, thăm hỏi và xin lỗi gia đình nạn nhân. Phụ huynh nạn nhân sau đó đã thông cảm và thừa nhận có một phần lỗi trong vụ việc.

Ông Thái Văn Thành làm việc với BGH các trường liên quan. Ảnh: Tiến Hùng

“Đây là vụ việc đang tiếc. Là người đứng đầu ngành giáo dục của tỉnh, trước tin tôi xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc này. Tuy nhiên, Trưởng phòng giáo dục huyện, hiệu trưởng và cả giáo viên chủ nhiệm cũng phải nhận trách nhiệm”, ông Thái Văn Thành nói sau khi hỏi cặn kẽ các hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm và những người liên quan.

Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng chỉ đạo Hội đồng kỷ luật nhà trường khẩn trương họp để đưa ra quyết định kỷ luật đối với các nữ sinh này. Nhanh chóng ổn định tình hình để các em tiếp tục việc học tập. “Quan điểm là phải xử lý nghiêm, không bênh vực, bao che ai. Nhưng sau khi xử lý nhà trường cũng phải có các biện pháp khéo léo để giáo dục các em trở thành những học trò tốt”, ông Thành nói.

Trước đó, sáng 1/4, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh đánh hội đồng bạn. Trong clip, nhóm nữ sinh liên tục chửi bới, bắt bạn quỳ gối xin lỗi rồi tát vào mặt. Bất chấp nữ sinh bị đánh khóc lóc xin lỗi.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP