Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vi phạm trong bổ nhiệm, biệt phái giáo viên

Tại kỳ họp thứ 3 và 4 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa diễn ra đã kết luận, ông Trần Trung Dũng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh có sai phạm trong phân công nhiệm vụ, biệt phái viên chức không đúng quy định.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh ông Trần Trung Dũng.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với đồng chí Trần Trung Dũng, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở GD&ĐT và một số tập thể, cá nhân, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy:

Với cương vị Giám đốc Sở GD&ĐT, ôngTrần Trung Dũng đã ban hành quy định về phân công nhiệm vụ, biệt phái viên chức có một số nội dung không đúng quy định; thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thi chọn, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý và chuyển công tác, biệt phái giáo viên các trường trung học phổ thông.

Ông Phan Đình Lai, nguyên Đảng ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở GD&ĐT, thiếu trách nhiệm, để xảy ra một số vi phạm, khuyết điểm trong tham mưu về công tác cán bộ và quản lý viên chức.

Các vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Trung Dũng và ông Phan Đình Lai đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh và cá nhân.

Ông Trần Trung Dũng sinh năm 1962, quê ở huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), tốt nghiệp Đại học Sư phạm chuyên ngành Toán học. Ông Dũng từng là hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, THPT Lý Tự Trọng trước khi trở thành Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh vào tháng 1/2008. Từ tháng 1/2012, ông Dũng được bổ nhiệm là Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Ngoài ra, Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở GD&ĐT nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng chí Nguyễn Quốc Anh, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc sở; đồng chí Nguyễn Xuân Trường, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc sở; đồng chí Nguyễn Thanh Nhàn, Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, có một số vi phạm, khuyết điểm, chưa đến mức xem xét, xử lý kỷ luật, nhưng phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Tác giả: HÀ PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP