Trong nước

Giám đốc Sở 3 lần gửi thư mời họp kiểm điểm, phó giám đốc bặt tăm

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định 3 lần gửi văn bản mời ông Trương Hải Ân, Phó GĐ đến dự họp kiểm điểm nhưng ông không đến.

Thông tin được ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Bình Định cho biết chiều qua.

Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định

“Tuy ông Ân không có mặt, Sở vẫn tổ chức cuộc họp kiểm điểm vắng mặt ông theo quy định, có bỏ phiếu đề xuất hình thức kỷ luật”, ông Quang nói.

Sở đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh Bình Định về kết quả họp xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Ân.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, UBND tỉnh đang xem xét xử lý vi phạm của ông Ân theo quy trình.

Ông Trương Hải Ân bắt đầu xin nghỉ phép để vào TP.HCM chữa bệnh từ cuối tháng 11/2018. Trong thời gian này, Sở LĐ-TB&XH nhận được nhiều đơn thư tố cáo ông này nợ nần hàng tỉ đồng.

Lần đầu tiên ông Ân làm đơn gửi giám đốc Sở xin nghỉ 1 tháng từ ngày 30/11/2018 để đi điều trị tại BV Thống Nhất. Ngày 1/1/2019, ông làm đơn xin nghỉ 1 tháng nữa cũng với lý do tương tự.

Sau đó, ông Ân tiếp tục xin nghỉ phép năm, nghỉ việc không lương trong các tháng 3, 4, 5/2019 với lý do đi điều trị bệnh tại TP.HCM. Ngày 24/5, khi hết thời gian 1 tháng nghỉ việc không lương, ông Ân gửi đơn đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xin nghỉ việc.

Dù chưa được UBND tỉnh đồng ý, ông vẫn tự ý nghỉ và không đến cơ quan cho đến nay.

Hồi tháng 3, BV Thống Nhất có công văn hồi đáp Sở rằng ông Ân có đến khám bệnh ngoại trú tại phòng khám theo yêu cầu vào ngày 28/11/2018, xét nghiệm cho thấy đường trong máu khá cao và được đề nghị nhập viện, nhưng ông xin lấy đơn thuốc về điều trị ngoại trú.

Ông Ân năm nay 45 tuổi, từng là Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định. Ông được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ tháng 10/2017.

Tác giả: Ánh Nguyên

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP