Thể thao

Giám đốc sân Mỹ Đình: 'Mặt cỏ đã 10 năm chưa được thay mới'

Trước những chỉ trích về vấn đề mặt cỏ tệ hại, Giám đốc sân Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ đã lên tiếng sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Hơn một năm mới tổ chức một trận đấu quốc tế trở lại, nhưng sân Mỹ Đình để lại hình ảnh không mấy đẹp mắt ở trận tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Australia tối 7/9.

Hình ảnh không đẹp của sân Mỹ Đình

Từ trước trận đấu, công tác chuẩn bị đã được người hâm mộ quan tâm và trở thành đề tài bàn tán. Ngoài những thông tin tích cực như VAR hay công nghệ quảng cáo ảo lần đầu được triển khai, điều kiện thi đấu cũng là vấn đề được quan tâm.

Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam góp mặt tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Có thể nói, đẳng cấp và các yêu cầu của giải đấu là chưa từng có khi thầy trò HLV Park Hang-seo đã tiến bước dài tới tấm vé dự ngày hội bóng đá thế giới.

Mặt cỏ sân Mỹ Đình trong trận đấu Việt Nam thua Australia 0-1 tối 7/9. Ảnh: Việt Linh.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chọn sân Mỹ Đình làm địa điểm tổ chức trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà. Mức giá phải trả lên tới 350 triệu đồng. Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia có trách nhiệm đảm bảo các yêu cầu về mặt cơ sở vật chất phục vụ trận đấu.

Sẽ không có gì đáng nói nếu sân Mỹ Đình không để lại những hình ảnh nhem nhuốc, khó coi ngay từ khâu chuẩn bị. Từ giữa tháng 7, VFF đã xác nhận được các cơ quan chức năng cấp phép tổ chức trận đấu với điều kiện đảm bảo an toàn phòng dịch.

Hình ảnh truyền hình cũng cho thấy mặt sân tệ hại với nhiều mấp mô. Việc này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng chuyên môn của trận đấu. Cựu tiền đạo Phan Thanh Bình khẳng định cú dứt điểm của Quang Hải khi đối mặt thủ môn của đội bạn ở đầu trận sẽ tốt hơn, nếu chất lượng mặt sân đảm bảo. "Bóng bị nảy bất thường dẫn tới điểm tiếp xúc không như ý. Nếu không, Quang Hải có thể sẽ ghi bàn", cựu tuyển thủ Việt Nam nêu quan điểm.

Trao đổi với Zing, Giám đốc Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ bày tỏ: "Mặt cỏ đã 10 năm chưa được thay mới. Chúng tôi cũng tính đến việc này, nhưng mật độ tổ chức trận đấu trên sân Mỹ Đình khá thấp nên không đem lại hiệu quả".

Bên cạnh hình ảnh mặt sân, việc dùng nhiều trang thiết bị thế hệ cũ như lưới tứ giác, cabin huấn luyện, hệ thống bảng biển điện tử... cũng để lại hình ảnh không mấy đẹp mặt và gây nhiều tranh cãi.

Cabin kỹ thuật thế hệ cũ vẫn được sân Mỹ Đình sử dụng. Ảnh: Việt Linh.

Kế hoạch nâng cấp sân

Australia chơi bóng tốc độ, cần mặt cỏ ngắn và cứng để bật nhảy tốt. Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại chơi phối hợp và cần cỏ dài, mềm để giảm chấn thương. Tuy nhiên, ban tổ chức sân Mỹ Đình phải đáp ứng theo yêu cầu từ AFC.

"AFC sang khảo sát từ hơn 1 tháng trước. Nếu không đảm bảo chất lượng, họ không cho phép tổ chức. Tất nhiên, để lên đến tầm thế giới thì cần đầu tư thêm vì yêu cầu cao hơn và từ trước đến nay Việt Nam có bao giờ được tham dự đâu".

Về hệ thống trang thiết bị như đã đề cập, ông Hổ cho biết sân Mỹ Đình chắc chắn sẽ đầu tư. "Sắp tới chúng tôi sẽ trang bị lại toàn bộ hệ thống để phục vụ SEA Games", ông nói.

Giám đốc sân Mỹ Đình cũng phủ nhận thông tin lăn sơn vạch kẻ sân, thay vì để màu tự nhiên như một số thông tin xuất hiện trên mạng xã hội.

Sân Mỹ Đình sẽ tiếp tục phục vụ đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo làm khách ở các trận đấu trong tháng 10 trước khi trở về sân nhà đá liền 2 trận vào tháng 11.

Tác giả: Đỗ Hải
Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP