Pháp luật

Giám đốc mang cây sắt đi đòi... tiền điện

Một giám đốc Hợp tác xã điện năng trong khi đi đòi nợ tiền điện đã mang theo cây sắt và bị người dân phát hiện yêu cầu lập biên bản làm rõ.

Ông Ngô Mạnh Hùng (áo trắng), phó chủ tịch UBND xã An Vũ, dẫn đầu đoàn đến khu vực xóm 8 để triển khai việc cắt điện - Ảnh: HOÀNG VINH

Sự việc xảy ra hôm nay (19-7) khi đoàn gần 30 người do ông Ngô Mạnh Hùng - phó chủ tịch UBND xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, dẫn đầu đi đòi tiền điện.

Ông Hùng cùng người của HTX điện năng An Vũ đi truy thu tiền điện của các hộ dân xóm 8 nợ đã nhiều tháng nay, với dự tính trường hợp nào không chịu nộp tiền thì đoàn sẽ tiến hành cắt điện.

Người dân địa phương bức xúc cho rằng họ chậm nộp tiền điện có những khuất tất. Người dân tại đây đã gửi kiến nghị lên HTX điện năng An Vũ yêu cầu làm rõ tình trạng chênh lệch số ghi công tơ điện, đồng thời cũng đề nghị phải sớm để Điện lực Quỳnh Phụ trực tiếp quản lý chứ không để trung gian là HTX điện năng nữa, nhưng những kiến nghị trên đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.

Ông T.T.V. - một người dân xóm 8, bức xúc: "Chúng tôi không hiểu vì lý do gì mà UBND xã An Vũ lại không triển khai chủ trương của huyện. Ở huyện Quỳnh Phụ hiện chỉ còn 2 xã An Lễ và An Vũ là còn mô hình HTX điện năng. Tuy nhiên ở cả hai HTX này đều hoạt động nhập nhèm trong vấn đề thu tiền điện khiến dân bức xúc".

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Văn Khánh - chủ tịch UBND xã An Vũ, xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa bàn xã, tuy nhiên ông Khánh cho rằng phái đoàn hôm nay đi không phải "đoàn cưỡng chế" mà chỉ thực hiện việc cắt điện đối với những hộ dân không chịu đóng tiền điện.

Từ khi phát hiện ra sự chênh lệch trên công tơ, người dân rất bức xúc kiến nghị nhiều lần nhưng HTX điện năng An Vũ không giải thích được rõ ràng nên chúng tôi chưa nộp tiền điện. Khi nào làm rõ vấn đề này thì chúng tôi sẵn sàng đóng tiền theo đúng quy định"

ông P.V.T. (trú tại xóm 8, xã An Vũ)

Theo ông Khánh, khi đoàn chưa cắt được điện của hộ dân nào thì người dân đã phát hiện ông Đỗ Xuân Trường (phó trưởng đoàn) - giám đốc HTX điện năng, mang theo bên người một tuýp sắt dài ba khúc. Do quá bức xúc nên người dân đã yêu cầu lập biên bản làm rõ.

Tại buổi lập biên bản này, lãnh đạo công an huyện Quỳnh Phụ cũng đã cử cán bộ về xác nhận sự việc, đồng thời tạm giữ thanh sắt mà ông Trường mang theo để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Bản thân ông Trường cũng ký vào biên bản thừa nhận việc có mang theo bên mình tuýp sắt trong quá trình đi cắt điện của người dân.

Cây sắt người dân thu được bên người của ông Đỗ Xuân Trường - Ảnh: HOÀNG VINH

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Đỗ Xuân Trường - giám đốc HTX điện năng An Vũ cho biết việc ông cầm theo đoạn sắt dài ba khúc trong khi đi truy thu tiền điện là "sự cố ngoài ý muốn".

Theo ông Trường, vì không có túi để đựng tài liệu nên đã lấy túi của con trai, và do "không phát hiện ra bên trong túi có đoạn sắt này nên đã không bỏ ra ngoài".

Ông Trường cũng cho rằng tuy mang theo theo thanh sắt song ông không hề bỏ ra ngoài và khi chuẩn bị ra về thì người dân phát hiện nên giữ lại.

Riêng về nguyên do UBND xã An Vũ chưa triển khai việc bàn giao lưới điện về cho Điện lực Quỳnh Phụ trực tiếp quản lý, chủ tịch xã Phạm Văn Khánh cho biết xã đã có hướng triển khai việc này và sẽ thực hiện trong thời gian ngắn tới.

Tác giả: TIẾN THẮNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP