Giáo dục

Giám đốc hắt nước vào mặt cô giáo mầm non: Nước tự té lên người?

Bà Hà cho biết, không có việc xỉ nhục và hất nước vào mặt cô giáo T.T.H.H, mà mình chỉ đặt cốc nước mạnh tay nên vô tình bị té trúng. Trong khi BGH trường mầm non Hoa Sen xác nhận, có sự việc.

Cô giáo mầm non "tố" bị cấp trên xỉ nhục

Theo đơn tố cáo của cô giáo T.T.H.H, giáo viên trường mầm non Hoa Sen (thuộc công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh) có địa chỉ tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tinh, vào 12h ngày 17/4, cô H. xuống nhà bếp của trường và có “chửi đổng” rằng: "Có một số người ghen ăn, tức ở thấy người làm được việc thì ghen tị, vu khống, đặt điều cho người khác. Con không bị não cũng nói bị não, ở ác thì có ngày gặp quả báo...".

Theo cô H, sáng 18/4, cô H. nhận được chỉ thị của bà Trần Thị Thu Hà, Giám đốc công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh yêu cầu cô đến Công ty để gặp mặt. Tại đây, bà Hà yêu cầu cô phải viết bản tường trình về những gì cô đã nói vào ngày trước đó.

cty
Cô H, bật khóc khi kể lại sự việc.

“Hôm 17/4, tôi vẫn đi làm bình thường, đúng chuyên môn và không cảm thấy mình có gì sai trái, nên đã viết rõ rồi đưa lên nộp cho bà Giám đốc. Nhưng đọc xong bà ấy vứt bản tường trình của tôi xuống nền nhà và bảo về viết lại, không viết được thì nghỉ việc”, cô H. cho biết.

Theo cô này, đến chiều 5/5, bà Trần Thị Thu Hà đã trực tiếp về trường mầm non Hoa Sen tổ chức cuộc họp, có đầy đủ các thành phần BGH nhà trường, gồm: ông Lê Xuân Hồng, Giám đốc chi nhánh trường mầm non Hoa Sen; bà Nguyễn Thị Hoa Hường, Hiệu trưởng; cô Trương Thị Bình, Hiệu phó; cùng cô Nguyệt, cô Thúy nhân viên tổ bếp và cô H.

"Tại cuộc họp, bà Giám đốc hỏi về việc tôi chỉ trích ai trong trường. Sau đó, bà Hà đã chửi mắng, sỉ nhục tôi. Bất ngờ bà Hà đứng dậy, lấy cốc nước dí vào mặt và định đánh tôi nhưng ông Hồng đã kịp thời ngăn lại. Lúc này, bà Hà đã tiếp tục cầm cốc nước lên và hắt thẳng vào người tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy tủi nhục và bị xúc phạm vô cùng”, cô H. ngậm ngùi chia sẻ.

Chỉ là do "đặt cốc nước hơi mạnh tay"?

Để tìm hiểu thực hư sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Thu Hà. Tuy nhiên, vị Giám đốc khẳng định, không có chuyện mình hắt nước vào người cô H.

“Việc phát ngôn thiếu văn hóa trong trường học là tuyệt đối không được xảy ra. Tôi đã yêu cầu cô H. giải trình, cô viết sai sự thật nên mới yêu cầu cô ấy viết lại. Nhà trường không tổ chức xử lý được nên tôi đã phải trực tiếp xuống tại trường chỉ đạo họp. Tôi không lăng mạ, chửi bới nhân viên cấp dưới mà chỉ nói chuyện và tranh luận. Trong cuộc họp, do lúc đó tôi bức xúc rồi đặt cốc xuống mạnh tay khiến nước bị văng trúng người cô H. thôi (?!)", bà Hà phân trần.

cty sach
Công ty thiết bị sách, nơi bà Trần Thị Thu Hà giữ chức vụ Giám đốc.

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Lê Xuân Hồng thẳng thắn xác nhận, có sự việc bà Hà, Giám đốc Công ty hất nước vào người cô H. trong cuộc họp: “Khi chị Hà nóng lên có đập bàn rồi đứng dậy hắt nước vào người cô H, lúc đó tôi đã phải kéo chị Hà ngồi xuống”.

“Trưa ngày 17/4, cô H. có nói như vậy ở dưới bếp, vì tôi cũng có mặt. Nhưng thực tế, cô H. chỉ nói bâng quơ ngoài giờ hành chính, chứ không chỉ đích danh ai cả. Sự việc cũng không có ai phản ánh. Xét thấy cũng không có gì nghiêm trọng nên chúng tôi không tổ chức xử lý kỷ luật cô H. Nhưng sau đó, do Giám đốc Hà yêu cầu nên chúng tôi đã gọi cô H. lên để phê bình, nhắc nhở và đề nghị trừ lương”, cô Nguyễn Thị Hoa Hường thông tin.

Liên quan sự việc, chiều 26/5, trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Long, Chủ tịch liên đoàn lao động TP.Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi vừa mời cô H. và bà Trần Thị Thu Hà lên để cùng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của 2 bên. Theo chúng tôi đánh giá, cô H. là một giáo viên rất năng động và rất trách nhiệm. Chúng tôi cũng mong muốn sự việc được giải quyết một cách hài hòa, để không ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động và công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Hiện, chúng tôi đang cho xác minh lại sự việc đúng, sai như thế nào mới có phương án xử lý cụ thể”.

Được biết, trường mầm non Hoa Sen là một đơn vị tư thục, gồm 15 lớp trẻ và hiện có 550 cháu đang theo học tại đây.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Tác giả bài viết: Ngân Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP