Pháp luật

Giám đốc gọi điện cho giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai bị truy tố tội Trốn thuế

Bị can Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) - Giám đốc gọi điện giang hồ vây xe chở công an ở Đồng Nai bị truy tố tội Trốn thuế với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Theo báo Dân Việt, ngày 26/5, Viện KSND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã có cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Tấn Lương (38 tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là Giám đốc Công ty TNHH Phú Gia Lương) bị truy tố tội Trốn thuế với số tiền hơn 4,8 tỷ đồng.

Kết luận điều tra thể hiện, quá trình điều tra vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra chiều 12/6/2019, công an xác định Lương và Ngô Đình Giang (tức Giang "36", 34 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An, trú tỉnh Đồng Nai) cầm đầu. Tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc, công an thu nhiều tài liệu liên quan đến hành vi trốn thuế của Công ty TNHH Phú Gia Lương do Lương làm giám đốc, có trụ sở chính tại khu phố 2, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa.

Công ty TNHH Phú Gia Lương được thành lập năm 2009, hoạt động nhiều ngành nghề, trong đó có lĩnh vực xây dựng.

Bị can Nguyễn Tấn Lương.

Từ năm 2012-2018, Công ty Phú Gia Lương ký 20 hợp đồng xây dựng với các địa phương như: UBND xã Xuân Tâm, UBND thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc), UBND xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ) và Ban quản lý dự án huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để làm đường, nâng cấp và sửa chữa trụ sở làm việc, trường học...

Đáng nói, khi thi công, Công ty Phú Gia Lương đã không lập hóa đơn bán hàng hoặc có lập hóa đơn nhưng giá trị thấp hơn so với số tiền thực tế đã được quyết toán cũng như số tiền đã nhận đối với các công trình này để kê khai thuế, làm giảm số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế giá trị gia tăng (GTGT) phải nộp đối với Công ty Phú Gia Lương, gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Nguồn tin trên SGGP, trong 20 công trình ký kết, sau khi nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng Công ty Phú Gia Lương đã không xuất hóa đơn GTGT để kê khai, báo cáo thuế 11 công trình và xuất hóa đơn nhưng ghi giá trị trên hóa đơn thấp hơn giá trị quyết toán thực tế của 9 công trình.

Hành vi này đã gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước tổng số tiền thuế GTGT là 1,3 tỷ đồng và tổng số tiền thuế TNDN là 3,5 tỷ đồng. Tổng số tiền Lương trốn thuế là hơn 4,8 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 18/5, Lương cũng đã bị TAND TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai tuyên 4 năm tù trong phiên sơ thẩm xử phạt cùng với nhóm giang hồ vây chặn xe công an ở Đồng Nai gây xôn xao dư luận vào tháng 6/2019.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP