Pháp luật

Giám đốc công ty truyền hình giáo dục đi tống tiền... chủ trại heo

Đối tượng sử dụng thẻ nhà báo đến gặp một chủ trại heo để uy hiếp, buộc người này phải chuyển 8 triệu đồng, nếu không sẽ đăng bài phản ánh.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng là Trịnh Phương Nam (sinh năm 1988) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Nam là Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL tỉnh Đắk Nông, thuộc Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật (có địa chỉ tại TPHCM).

Lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí, từ ngày 10-15/7, Nam đã đến gặp gỡ rồi đe dọa một chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Đắk Mil. Đối tượng buộc cơ sở này phải đưa 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm.

Đối tượng Trịnh Phương Nam tại cơ quan công an.

Sau khi nhận được tin báo của chủ trại heo, ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Phương Nam để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đối tượng, công an thu giữ 2 điện thoại di động, một laptop, một thẻ nhà báo, 3 thẻ cộng tác viên mang tên Trịnh Phương Nam cùng một số tài liệu, đồ vật liên quan khác.

Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết thẻ nhà báo là do Nam nhờ người khác làm giúp.

Công an huyện Đắk Mil tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc.

Tác giả: Đặng Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP