Thế giới

Giám đốc công ty tổ chức "tour du lịch ma" lừa hơn 1.000 du khách Thái hầu tòa

Giám đốc công ty tổ chức “tour du lịch ma” khiến hơn 1.000 khách mắc kẹt ở sân bay Bangkok bắt đầu bị tạm giữ 12 ngày chờ điều tra thêm. Cảnh sát Thái Lan đã đề nghị Văn phòng chống rửa tiền đóng băng tài khoản của nghi phạm này.

Sáng 14-4, Pasit Arinchalatis - Giám đốc điều hành của WealthEver, công ty tổ chức “tour du lịch ma” được đưa đến Tòa án Hình sự Ratchadapisek tại Bangkok. Tờ The Nation của Thái Lan đưa tin, Pasit sẽ bị giữ 12 ngày chờ điều tra thêm.

Pasit Ariyalapit bị cáo buộc nhận đặt tiền của khoảng 2.000 người để tham gia tour du lịch giá rẻ tới Osaka, Nhật Bản. Tuy nhiên, hôm 11-4, nhiều người có mặt ở sân bay Bangkok để chuẩn bị đi du lịch thì phát hiện bị lừa.

Tối 12-4, nữ nghi phạm đã bị cảnh sát bắt giữ tại khu vực gần suối nước nóng thuộc Muang, Ranong, một tỉnh thuộc khu vực biên giới giáp Myanmar. Được biết, Pasit cùng gia đình rời khỏi khu chung cư ngay trong đêm sau khi hơn 1.000 hành khách bị bỏ rơi ở sân bay Bangkok.

Pasit Ariyalapit khẳng định không có ý định lừa và mọi việc xảy ra là do nằm ngoài tầm kiểm soát. Qua điều tra, tài khoản ngân hàng của Pasit hiện có trên 90.000 đôla Mỹ. Cảnh sát Thái Lan đã đề nghị Văn phòng chống rửa tiền đóng băng tài khoản của nghi phạm này. Hiện chưa rõ vụ lừa đảo này có liên quan đến số tiền là bao nhiêu.

Một chi tiết đáng chú ý là, Pasit Arinchalatis cho biết đã thay tên đổi họ 10 lần bởi cô ta cho rằng điều đó sẽ đem lại may mắn cho mình chứ không phải là nhằm tránh bị truy tố.

Cảnh sát hướng dẫn du khách bị mắc kẹt tại sân bay ở Bangkok

Nhiều nạn nhân cho biết, theo quảng cáo của công ty, chuyến đi du lịch trọn gói tới Osaka, Nhật Bản diễn ra trong 6 ngày và mỗi người chỉ phải trả 9.700-20.000 baht (khoảng 280-580 USD), trong khi giá tour bình thường gấp ít nhất 3 lần như vậy. Qua vụ việc này, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Thái Lan cũng đã khuyến cáo người dân cảnh giác trước mối nguy từ các tour du lịch giá rẻ.

Tác giả bài viết: Hải Yến (Theo Nation/Bangkok Post)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP