Pháp luật

Giám đốc công ty Thành Hưng Phát bị bắt giữ

Lừa bán xe cho chính nhân viên của mình, Giám đốc công ty Thành Hưng Phát đã bị bắt giữ.

Ngày 2/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng tống đạt lệnh bắt tạm giam Huỳnh Văn Thành (35 tuổi) trú phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk để phục vụ điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thành đương là Giám đốc công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Thành Hưng Phát. Đây là doanh nghiệp có tiếng ở lĩnh vực lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt ở khu vực Tây Nguyên.

Huỳnh Văn Thành. Ảnh CA Đà Nẵng.

Ăn ra làm nên, năm 2019, Thành tiến về TP.Đà Nẵng mở cơ sở mới ở phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê. Để thuận tiện cho di chuyển, Thành thuê dài hạn ô tô 7 chỗ của ông D. (trú huyện Hòa Vang) với giá hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Số tiền này dĩ nhiên không vấn đề gì với tài chính của Thành.

Nhưng rồi, do thị trường Đà thành có nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực này nên công ty của Thành dần dần sa sút. Đối tượng bắt đầu nghĩ cách chiếm đoạt tài sản là chiếc ô tô của ông D.

Thành hỏi mua xe và chuyển cọc 50 triệu đồng để làm tin. Sau đó, vị Giám đốc này gạ bán lại xe cho một nhân viên trong công ty.

Để sớm thực hiện trót lọt phi vụ, Thành lên mạng đặt làm giả giấy tờ xe rồi bán cho nhân viên 350 triệu đồng. Sau khi giao xe cho nhân viên được vài ngày, Thành lấy uy Giám đốc để mượn lại nhằm "phục vụ công việc công ty". Tuy nhiên, đối tượng giao trả xe lại cho ông D.

Xong xuôi, hắn cắt đứt mọi liên lạc rồi bỏ trốn. Vào cuộc điều tra từ đơn tố cáo của người bị hại, Công an quận Thanh Khê đã làm sáng tỏ vụ việc và bắt giữ vị Giám đốc lọc lừa này.

Hiện, vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP