Pháp luật

Giám đốc Công an tỉnh thông tin mới nhất về vụ 4 người tử vong sau bữa cơm nhà ông ngoại

Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện vẫn chờ kết quả giám định từ Cơ quan Bộ Công an về vụ 4 người tử vong sau bữa cơm ở nhà ông ngoại tại huyện Kim Động.

Trao đổi với PV vào chiều 17/2, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra nhưng chưa xác định được nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự ra đi của 4 người sau bữa cơm ở nhà ông ngoại, cùng người chồng không đến ăn nhưng mới tử vong.

"Hiện tại chúng tôi vẫn đang chờ cơ quan của Bộ xác định lại giám định. Bây giờ chưa có trả lời vì đây là vụ việc phức tạp, phải làm thí nghiệm đi thí nghiệm lại", Đại tá Trường nói và cho hay, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên cũng chia sẻ, đã có một số phương án liên quan đến vụ việc này, tuy nhiên, cần phải chứng minh về mặt khoa học chứ không thể nhận định một cách chủ quan.

Trước câu hỏi phía cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra hay chưa, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên nói, hiện vụ việc đang được điều tra theo đúng quy trình tố tụng.

Đường dẫn vào nhà ông S.

Còn trước đó, một cán bộ Phòng CSHS - Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị đã phối hợp với Viện Khoa học kỹ thuật Hình sự, Cục CSHS - Bộ Công an điều tra vụ việc.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết quả các mẫu xét nghiệm, các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục làm rõ một số tình tiết như 9 người cùng ăn cơm nhưng có người bị nôn ói, có người không, hoặc một trường hợp không tham gia bữa cơm cũng bị ngất, hôn mê sau đó tử vong.

Vào trưa ngày 26/12/2021, gia đình ông Nguyễn Tiến S. (50 tuổi, trú thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên) tổ chức ăn cơm trưa cùng con, cháu.

Bữa cơm có 9 người gồm: vợ chồng ông S., Nguyễn Thị T. (SN 1994), Nguyễn Thị T. (SN 1996), Phạm V. V. (SN 1995), Nguyễn H. N. (SN 2013), Nguyễn T. T. (SN 2019), Phạm T. A.B (SN 2017) và Phạm G.T (SN 2019).

Sau bữa cơm, cả hai con gái cùng hai cháu ngoại ông S. là N. và B. có triệu chứng nôn ói, co giật nên gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu N. và cháu B. tử vong. Liên tiếp vài ngày sau, hai con gái của ông S. cũng không qua khỏi. Đáng chú ý, anh Nguyễn V.D (chồng chị T), không tham gia bữa cơm trên cùng gia đình nhưng cũng nhập viện vì bị ngất, hôn mê và tử vong ngày 15/1/2022.

Được biết, bữa cơm trưa có các món ăn bình thường như mọi ngày gồm thịt heo rang, đậu phụ, giò chả và rau cần. Người thân khẳng định những thông tin đồn thổi trên mạng xã hội cho rằng gia đình ăn "lẩu ếch" hay "nấm" dẫn đến ngộ độc là hoàn toàn sai sự thật.

Tác giả: Hoàng Đan

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP